5 อันดับข่าวเด่นมิติหุ้นภาคบ่าย

119

อันดับที่ 1 PTTGC เคาะโรดแมปปีหน้าช่วงธ.ค.นี้ มั่นใจยอดขายเข้าเป้า 5 แสนลบ.

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. พีทีที โกลบอล เคมิคอล หรือ PTTGC  โดยนายฐิติพงศ์ จุลพรศิริดี ผู้จัดการฝ่ายหน่วยงานการบริหารองค์กร  เผยว่า  บริษัทมั่นใจยอดขายปีนี้เข้าเป้า 500,000 ล้านบาท สูงจากปีก่อนที่มียอดขายรวมที่ 448,880 ล้านบาท  สำหรับแนวโน้มยอดขายปีหน้า บริษัทเตรียมนำเข้าที่ประชุมเพื่อสรุปแผนและตั้งเป้าหมายยอดขายภายในเดือน ธ.ค.นี้ เบื้องต้นมองว่า ทุกธุรกิจจะขยายตัวได้เป็นอย่างดี ได้แก่ ผลิตภัณฑ์กลุ่มธุรกิจอะโรเมติกส์ อย่างพาราไซลีน ที่มองว่าส่วนต่างราคาจะสูงขึ้น ขณะที่ ค่าการกลั่นของตลาด (GRM)  เชื่อว่าจะสูงกว่าปีนี้ที่เฉลี่ยราว 6 เหรียญสหรัฐต่อบาร์เรล  และยังมองว่าเศรษฐกิจโลกในปีหน้าจะเติบโตได้ดี แต่ยังต้องจับตาสงครามการค้าระหว่างจีนและสหรัฐฯ ซึ่งจะส่งผลต่อความผันผวนของค่าเงินบาทและราคาน้ำมันดิบโลก

อันดับที่ 2 MGT เปิดแผนปีหน้ารายได้โดต 10% กำไรวิ่งนิวไฮ หลังรับทรัพย์บริษัทย่อยเต็มคำ – ธุรกิจหลักโตต่อเนื่อง

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.เมกาเคม (ประเทศไทย) หรือ MGT โดยนายวิทยา อินาลา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้ารายได้ปีหน้าจะเติบโตได้ 10% จากปีนี้ที่คาดทำได้ 658 ล้านบาท ขณะที่กำไรสุทธิจะทำสถิติสูงสุดใหม่อย่างต่อเนื่อง  ทั้งนี้ เป็นผลมาจากการรับรู้ทั้งส่วนแบ่งรายได้และกำไรสุทธิในบริษัทย่อยที่ลงทุนไปในช่วงที่ผ่านมา ได้แก่ บริษัท เมกาเคม พลัส จำกัด ตามสัดส่วนการถือหุ้น 80%  โดยบริษัทดังกล่าว เป็นการจัดตั้งขึ้นเพื่อรับโอนกิจการของบริษัท ซี.เอ็ม.เจ. แองเคอร์ จำกัด รวมถึง “Megachem (Myanmar) Limited (MML)  โดยบริษัทฯ ถือหุ้นในสัดส่วน 51% และ บริษัท PRIME INDEX CO.,LTD ประเทศเมียนมา โดยทางบริษัทถือหุ้นอยู่ในสัดส่วน 20%

อันดับที่ 3 MINT ดอดเจรจานักลงทุนสถาบันขายหุ้น NH Hotel บางส่วน กูรูแนะเก็งกำไร เป้า 48.50 บ.

มิติหุ้น- ความเคลื่อนไหวราคาหุ้น MINT หรือ บมจ. ไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล ปิดเช้าที่ 35.75 บาท ลดลง 0.25 บาท หรือลดลง 0.69 % ด้วยมูลค่าซื้อขาย122.45 ล้านบาท ขณะที่ผลกำไรสุทธิจากการดำเนินงานไตรมาส 3/2561 เพิ่มขึ้นร้อยละ 10เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน แต่หากรวมรายการลงทุนในเอ็นเอช โฮเทล กรุ๊ป บริษัทจะมีกำไรสุทธิ 1,020 ลบ. ลดลง 11 % จากช่วงเดียวกันของปีก่อน อย่างไรก็ตาม นายชัยพัฒน์ ไพฑูรย์ รองประธานเจ้าหน้าที่การเงินสวนกลาง MINT  เปิดเผยว่า ขณะนี้บริษัทอยู่ระหว่างเจรจานักลงทุนสถาบันเพื่อขายหุ้นใน เอ็นเอช โฮเทล กรุ๊ปบางส่วน ซึ่งจะช่วยลดภาระการกู้ยืม อย่างไรก็ตามบริษัทเชื่อมั่นว่า การเข้าซื้อ เอ็นเอช โฮเทล กรุ๊ป จะช่วยส่งเสริมให้ผลการดำเนิงานของ MINT ดียิ่งขึ้นในไตรมาส4/2561

อันดับที่ 4  อสังหายิ้ม ซื้อที่ดินราคาดีขึ้น หลังสนช.เห็นชอบร่างภาษีที่ดิน

#ประชุมสภานิติบัญญัติ (สนช.)เห็นชอบร่างกฎหมายภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง   ด้วยคะแนนเห็นชอบ 169 เสียง, ไม่เห็นชอบไม่มี และงดออกเสียง 2 เสียง สำหรับบริษัทอสังหา มีผลกระทบน้อย เพราะเฉลี่ยราคาที่อยู่อาศัยกว่า 80%  มีราคาต่ำกว่า 20 ล้านบาท   หากสูงกว่านี้ผู้ซื้อก็มีฐานะดีที่สามารถรับผลจากการจ่ายภาษีได้   ขณะที่บ้านอาศัยหลังที่ 2 จะทำให้การเก็งกำไรลดลง  เกิด Demand แท้มากขึ้น  ยอดจองจะมีความเป็นจริงมากขึ้น ส่วนที่ดินเปล่าที่ไม่ได้ใช้ประโยชน์นั้น บริษัทอสังหา ไม่ได้รับผลกระทบมากนัก เพราะส่วนใหญ่จะนำมาพัฒนาภายใน 1-2 ปีอยู่แล้วไม่ได้สะสมที่ดินไว้นานเนื่องจากต้องชำระดอกเบี้ย    แต่กลับส่งผลดีมากขึ้น เพราะบุคคลธรรมดาเจ้าของที่ดิน จะต้องเร่งในการระบายที่ดินเปล่าออกมา ทำให้ผู้ประกอบการสามารถเลือกซื้อที่ดินได้ง่ายและราคาดีขึ้น

อันดับที่ 5  SKN ผลงาน Q3/61 กำไรโต 17% พร้อมเดินเครื่องไลน์ผลิตเฟส 2 หนุนกำลังผลิตเพิ่มกว่าเท่าตัว ที่ 5 แสนลบ.ม./ปี

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. ส.กิจชัย เอ็นเตอร์ไพรส์ หรือ SKN ผู้ผลิตและส่งออกแผ่นไม้เอ็มดีเอฟชั้นนำของประเทศไทย โดยนายหาญศิริ แสงวงศ์กิจ รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส เผยว่า ผลการดำเนินงานงวดไตรมาส 3/2561 บริษัทฯ มีรายได้รวม 434.68 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 43.25 ล้านบาท หรือ 11.05% เทียบงวดเดียวกันของปีก่อน และกำไรสุทธิเท่ากับ 63.18 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 17.41% เทียบงวดเดียวกันปีก่อน สำหรับผลการดำเนินงานงวด 9 เดือนปี 2561 บริษัทฯ มีรายได้รวม 1,188.01 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 46.80 ล้านบาท หรือ 4.10% จากปริมาณการขายแผ่นไม้เอ็มดีเอฟเพิ่มขึ้น ประกอบกับเทอมการขายแบบ CNF ที่เพิ่มมากขึ้น อย่างไรก็ดี เนื่องจากรายได้จากการขายส่วนใหญ่กว่า 90% ของบริษัทฯ เป็นรายได้จากการส่งออก จึงได้รับผลกระทบจากค่าเงินบาทที่แข็งค่าขึ้นเมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนหน้า ส่งผลให้รายได้จากการขายเพิ่มขึ้น 3.54% ส่วนรายได้อื่น เพิ่มสูงขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ

www.mitihoon.com