SIS ลั่นรายได้ปี 62 โตไม่ต่ำกว่า 10%  ผนึก ITEL ทุ่มงบ 20 ล. รุกธรกิจ “คลาวด์เซอร์วิส”

248

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.เอสไอเอส ดิสทริบิวชั่น (ประเทศไทย) หรือ SIS ผู้ประกอบธุรกิจขายส่งอุปกรณ์ไอที โดยนายสมชัย สิทธิชัยศรีชาติ กรรมการผู้จัดการ เปิดเผยว่า บริษัทมั่นใจผลการดำเนินงานปี 61 จะโตไม่ต่ำกว่า 10-15% จากปี 60  ที่มีรายได้รวม 20,190.56 ล้านบาท ส่วนแนวโน้มรายได้ปี 62 คาดเติบโตไม่ต่ำกว่า 10% จากปีนี้ เป็นผลจากการเติบโตของสินค้าในทุกกลุ่ม และยอดขายสินค้าในกลุ่มโทรศัพท์ยังเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง

ส่วนแนวโน้มผลการดำเนินงานไตรมาส 4/61 ประเมินว่ายังมีการเติบโตต่อเนื่องจากไตรมาส 3/61 เนื่องจากบริษัทได้เริ่มธุรกิจให้บริการจัดเก็บข้อมูลคลาวด์ซึ่งมีมาร์จิ้นสูง ประกอบกับธุรกิจด้านสมาร์ทโฟน และกลุ่มธุรกิจขายสินค้าให้แก่องค์กรเติบโต อีกทั้งยังรับรู้ส่วนแบ่งกําไรจากเงินลงทุนในบริษัทร่วมจากบริษัท วีโก โมบาย (ประเทศไทย) จํากัด ซึ่งยอดขายยังเติบโตต่อเนื่อง

ปัจจุบัน บริษัทมีสัดส่วนรายได้จากธุรกิจจำหน่ายให้แก่ลูกค้าทั่วไป (Consumer) อยู่ที่ 30% และขายสินค้าให้แก่องค์กร (Commercial) กว่า 20% กลุ่มสมาร์ทโฟนกว่า 20% กลุ่มเอ็นเตอร์ไพรส์กว่า 10 % และธุรกิจอื่นๆ 10%

ล่าสุด บริษัทประกาศความร่วมมือกับ บมจ.อินเตอร์ลิ้งค์ เทเลคอม หรือ ITEL เปิดธุรกิจ “SIS Cloud Service” เพื่อเจาะตลาดพับลิคคลาวด์ในประเทศไทย โดยมุ่ง 5 กลุ่มลูกค้าองค์กรธุรกิจ ได้แก่ กลุ่มอสังหาริมทรัพย์, กลุ่มค้าปลีกที่มีเครือข่ายสาขา,กลุ่มประกันภัย, กลุ่มหน่วยงานหรือองค์กรภาครัฐ, และกลุ่มบริษัทผู้พัฒนาซอฟต์แวร์อิสระ โดยใช้เงินลงทุนสำหรับธุรกิจคลาวด์เซอร์วิสไปราว 20 ล้านบาท และเปิดให้บริการกับลูกค้าองค์กรไปแล้วกว่า 30 ราย ซึ่งเป็นการให้บริการผ่านคู่ค้าทั้งหมด โดยในปี 62 บริษัทคาดจะมีลูกค้าเพิ่มอีกเท่าตัว หรือไม่ต่ำกว่า 60 ราย