AU ขายผ่านออนไลน์ออเดอร์ล้น งบ Q4/61 โตแรง – เป้า 11 บาท

311

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. อาฟเตอร์ ยู หรือ AU โดยแหล่งข่าวจากวงการอุตสาหกรรม เผยว่า ผลประกอบการในไตรมาส 4/61 จะเติบโตอย่างต่อเนื่อง ตามการเปิดสาขาใหม่เพิ่มขึ้น ประกอบกับบริษัทจะเปิดสาขาเซ็นทรัลเวิลด์ และสาขาคอมมูนิตี้มอลล์ พระราม 3 หลังจากที่ปิดปรับปรุงเมื่อช่วงไตรมาส 3/61 จะส่งผลให้บริษัทมียอดขาดที่เพิ่มขึ้น ดังนั้น ผลประกอบการทั้งปี 61 ยังเป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ที่เติบโตไม่ต่ำกว่า 20%

ขณะเดียวกัน ยังมีสินค้าที่ขายผ่านช่องทางออนไลน์ ได้แก่ “ขนมปังเนยสด” ซึ่งที่ผ่านมามียอดสั่งซื้อมากกว่า 20,000 กล่อง และมีมาร์จิ้นสูง รวมถึงล่าสุดบริษัทได้ออกเมนูใหม่เพื่อขายผ่านช่องทางดังกล่าวเพิ่ม คือ “ขนมปังนมสด” โดยช่วงเดือน ธ.ค.นี้ บริษัทจะนำไปวางจำหน่ายผ่านหน้าร้าน และหากได้ผลตอบรับดี คาดว่าจะมีการเพิ่มไลน์การผลิตในอนาคต

นอกจากนี้ บริษัทอยู่ระหว่างเตรียมความพร้อมในการตั้งสาขาใหม่ในประเทศฮ่องกงในช่วงกลางปี 2562 เพื่อให้เป็นคู่สัญญาในการติดต่อขยายงานกับรองรับธุรกิจแฟรนไชส์ในต่างประเทศ ซึ่งที่ผ่านมามีผู้สนใจและเข้ามาเจรจามากกว่า 20 ประเทศ ส่วนการเปิดสาขาใหม่ที่ภูเก็ต และสุขุมวิท 101 คาดว่าจะต้องเลื่อนออกไปเป็นปี 62 เนื่องจากสถานที่ยังไม่พร้อมในการตั้งสาขา

ด้านนักวิเคราะห์ บล.บัวหลวง ประเมินแนวโน้มธุรกิจไตรมาส 4/61 คาดว่ากำไรสุทธิจะเติบโตจากช่วงเดียวกันกับปีก่อนและไตรมาสก่อน จากการขยายสาขาและปัจจัยทางฤดูกาล โดยยอดขายสาขาเดิมคาดว่าจะฟื้นตัวจากช่วงเทศกาลปลายปี อีกทั้งยังเป็นช่วงไฮซีซั่นของรายได้จากกิจกรรมการขายนอกร้านขนม (non-caf) ดังนั้น แนะนำ “ซื้อ” ราคาเป้าหมาย 11 บาท

www.mitihoon.com