SSP คาดปี 62 กำไรสุทธิ-รายได้นิวไฮต่อเนื่อง ลุยดีลพันธมิตรผุดโครงการใหม่เพียบ

98

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.เสริมสร้าง พาวเวอร์ คอร์ปอเรชั่น หรือ SSP โดยนายวิวรรธน์ ไกรพิสิทธิ์กุล ประธานกรรมการ นายวรุตม์ ธรรมาวรานุคุปต์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า บริษัทคาดว่าผลประกอบการในปี 62 กำไรสุทธิจะทำนิวไฮต่อเนื่อง รายได้โตทะลุ 20% เนื่องจากบริษัทจะรับรู้รายได้จากขายไฟฟ้าเชิงพาณิชย์ (COD) บางโครงการเข้ามาเต็มปี และมีโครงการโรงไฟฟ้าที่จะทยอย COD เพิ่มอีกราว 56 เมกะวัตต์ ส่งผลให้ในปี 62 บริษัทมีโครงการที่ COD เพิ่มเป็น 157 เมกะวัตต์

ขณะเดียวกันบริษัทอยู่ระหว่างศึกษาการเข้าลงทุนและร่วมทุนกับพันธมิตรในโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานลมและโครงการโซลาฟาร์มในต่างประเทศเพิ่ม ซึ่งคาดว่าจะเริ่มเห้นความชัดเจนในปี 62 อย่างน้อย 1ราย ส่วนการเข้าซื้อกิจการบริษัทได้มีการศึกษาอย่างต่อเนื่องในโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานทดแทนในต่างประเทศ โดยมีนโยบายต้องให้ผลตอบแทนจากการลงทุน(IRR)ไม่ต่ำกว่า 10%

นอกจากนี้บริษัทอยู่ระหว่างเจรจากับพันธมิตรอยู่ประมาณ 2-3 ราย เพื่อร่วมลงทุนเทคโนโลยีรูปแบบใหม่ ซึ่งคาดว่าจะเห็นความชัดเจนในปี 62 โดยเบื้องต้นหลังจากบริษัทได้พันธมิตรจะทำการจัดตั้งบริษัทรว่มทุน อีกทั้งบริษัทยังสนใจลงทุนในโครงการโซลาลอยน้ำทั้งในประเทศและต่างเทศด้วย เเต่อย่างไรก็ตามต้องรอนโยบายต่างๆที่แน่นอนก่อน

ส่วนภาพรวมธุรกิจในไตรมาส 4/61 คาดจะใกล้เคียงหรือดีกว่าไตรมาส 3/61 หากสภาพอากาศยังร้อนอยู่ รวมถึงมั่นใจว่ากำไรสุทธิในปี 61 คาดนิวไฮ จาก 9 เดือนมีกำไรสุทธิที่ 377.8 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันของปีก่อนราว 44%

ขณะที่รายได้จะทำได้สูงกว่าเป้าหมายที่วางไว้ที่ 10% หรือเติบโตมากว่า 1 พันล้านบาท เนื่องจากมีการ COD ครบ 90 เมกะวัตต์ ได้ตามแผน และบางโครงการ COD ได้เร็วกว่าแผนที่วางไว้ ซึ่งในช่วงปลายเดือน พ.ย.-ธ.ค.นี้ จะสามารถ COD โครงการโซลาร์ อผศ.อีก 5 เมกะวัตต์

www.mitihoon.com