SGP  ฮุบกิจการLPGลาวฉลุย  ชี้ชัด!งบโตแรงฉุดไม่อยู่

480

มิติหุ้น – SGP เทกโอเวอร์ธุรกิจ LPG ใน สปป.ลาวสำเร็จ พร้อมเดินหน้าฮุบกิจการในอินโดฯ ต่อ คาดจบสิ้นปี หรืออย่างช้าต้นปี 62 เผยปีหน้าลุยลงทุนหลายโปรเจ็กต์ยักษ์ ลั่นผลงานโตแรงฉุดไม่อยู่ ตามออเดอร์ล็อตใหญ่ไหลเข้าเพียบ ย้ำปริมาณขาย-รายได้เข้าเป้า  

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. สยามแก๊ส แอนด์ ปิโตรเคมีคัลส์ หรือ SGP ผู้ประกอบธุรกิจค้าก๊าซปิโตรเลียมเหลว หรือ LPG โดยนางจินตนา กิ่งแก้ว รองกรรมการผู้จัดการ เผยว่า บริษัทได้เข้าเซ็นสัญญาเข้าซื้อกิจการประเภทคลัง และโรงบรรจุก๊าซ LPG ใน สปป.ลาวสำเร็จ โดยได้ในราคาที่เหมาะสมอย่างมากที่จะสร้างการเติบทั้งระยะสั้นและระยาว

นอกจากนี้ อยู่ระหว่างเร่งปิดดีลเข้าซื้อกิจการคลังและโรงบรรจุก๊าซ LPG ในอินโดนีเซีย ซึ่งมีขนาดที่ใหญ่ คาดว่าจะได้ข้อสรุปภายในปลายปีนี้ หรือต้นปี 62

เร่งดีลคลัง LPG ทั้งในและ ตปท.

โดยแผนปี 62 เบื้องต้น บริษัทฯ มีโปรเจ็กต์ที่จะขยายหลายโครงการ ได้แก่ คลังและโรงบรรจุก๊าซ LPG ในประเทศมาเลเซีย 2แห่ง คาดแล้วเสร็จภายในปี62 กำลังการผลิตรวม 17,000 ตันต่อปี และในเมียนมา คาดแล้วเสร็จภายในปี 62 เช่นกัน กำลังการผลิตรวม 10,000 ตันต่อปี

ส่วนในประเทศได้แก่ โปรเจ็กต์การลงทุนคลังก๊าซธรรมชาติเหลวและท่าเรือขนส่ง ในจังหวัดระยอง บนพื้นที่ราว 100 ไร่  คาดว่าจะเริ่มดำเนินการได้ปี 2562 และยังมีแนวทางการขยายธุรกิจอีกจำนวนมาก แต่ยังไม่สามารถให้ข้อมูลได้ในขณะนี้ เนื่องจากอยู่ในช่วงของการเสนอที่ประชุมคณะกรรมการ แต่ในแง่ของเงินลงทุน บริษัทมั่นใจว่ามีเพียงพอ

ลูกค้าบังคลาเทศออเดอร์ล็อตใหญ่

สำหรับแนวโน้มผลดำเนินงานในปี 62 มั่นใจว่าจะเติบโตได้โดดเด่น ทั้งยอดขายและปริมาณการขายที่สูงขึ้นเป็นอย่างมาก จากปีนี้ที่มั่นใจว่ารายได้จะแตะ 65,000 ล้านบาท ปริมาณการขาย 3.5 ล้านตัน เบื้องต้น บริษัทฯ ได้รับออเดอร์ล็อตใหญ่และเป็นลูกค้ารายใหม่จากบังคลาเทศ โดยมีความต้องการราว 70,000-80,000 ตัน ซึ่งขณะนี้ได้ทำข้อตกลงเป็นที่เรียบร้อยแล้ว พร้อมเริ่มส่งมอบตั้งแต่ช่วงเดือน ม.ค.62 เป็นต้นไป

www.mitihoon.com