HARN ลุ้นคว้าดีลใหญ่ดับเพลิง 110 ล. ชี้ Q4 พีคแรง – ทั้งปีรายได้นิวไฮ

103

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.เอ็นจิเนียริ่ง โซลูชั่นส์ หรือ HARN ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ในระบบวิศวกรรมอาคาร ได้แก่ ระบบดับเพลิง ระบบปรับอากาศ ระบบสุขาภิบาล และระบบความเย็น และระบบการพิมพ์ดิจิทัล โดย “นายวิรัฐ สุขชัย” ประธานกรรมการบริหาร เผยว่า มั่นใจไตรมาส 4/61 ผลงานจะสูงสุดแห่งปี เนื่องจากบริษัททยอยรับรู้รายได้จากงานในมือ (Backlog) ที่มีกว่า 400 ล้านบาท

รวมถึงไตรมาสนี้เป็นช่วงไฮซีซั่น ทำให้มีปริมาณงานใหม่ๆ เข้ามามากขึ้น โดยปัจจุบัน “ธุรกิจระบบดับเพลิง” อยู่ระหว่างเจรจารับงานใหญ่กว่า 110 ล้านบาท มั่นใจจะได้รับงานทั้งหมด จากที่ผ่านมาเพิ่งเซ็นฯ งานกับผู้รับเหมาญี่ปุ่นและเกาหลีใต้เข้ามากว่า 80 ล้านบาท ด้าน “ธุรกิจระบบทำความเย็น” ปริมาณงานก็ทยอยเข้ามามากขึ้น โดยหลักๆเป็นงานของ กลุ่ม Modern Trade เช่น เซเว่น, แฟมิลี่มาร์ท, โลตัส, บิ๊กซี, ฟู้ดแลนด์ และ ท็อปซุปเปอร์มาร์เก็ต เป็นต้น

ขณะที่ “ธุรกิจระบบการพิมพ์ดิจิตอล” ปัจจุบันได้รับออเดอร์มาแล้ว 2 เครื่อง มูลค่า 40 ล้านบาท (20 ลบ./เครื่อง) ซึ่งเป็นการติดตั้งในประเทศ 1 เครื่อง และในประเทศเวียดนาม 1 เครื่อง ซึ่งบริษัทสามารถจำหน่ายหมึกเข้ามาด้วยประมาณ 4-5 ล้านบาท/ปี

ดังนั้น ทั้งปี 61 มั่นใจรายได้จะทำนิวไฮแตะ 1.41 พันล้านบาท หรือโต 10-12% ส่วนปี 62 ตั้งเป้านิวไฮต่อเนื่องแตะ 1.54 พันล้านบาท โดยในปี 62 เตรียมตั้งศูนย์จำหน่ายและให้บริการ (Head Office) ในประเทศเวียดนาม รวมถึงจะเป็นปีที่ได้รับอานิสงส์โครงสร้างพื้นฐานในเขตเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (EEC) ที่คาดว่าจะสนับสนุนการเติบโตของบริษัทต่อเนื่องไปอีก 5-10 ปีด้วย

ทั้งนี้ เตรียมลงทุนสร้างคลังสินค้าใหม่มูลค่า 150 ล้านบาท พื้นที่ 5-6 ไร่ คาดว่าและเริ่มก่อสร้างและแล้วเสร็จช่วงไตรมาส 2/62 ซึ่งจะช่วยประหยัดค่าเช่าคลังสินค้าทั้ง 3 แห่ง ได้ประมาณ 5-6 ล้านบาทต่อปี

www.mitihoon.com