EKH ฉายภาพ Q4 ฟอร์มดีต่อเนื่อง หลังยกระดับให้บริการรักษาโรคเฉพาะทางมากขึ้น ดันผู้ป่วยเข้ารับบริการไม่ขาดสาย

58

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. เอกชัยการแพทย์ หรือ EKH ประกอบธุรกิจสถานพยาบาลเอกชนในจังหวัดสมุทรสาคร โดยนายแพทย์อำนาจ เอื้ออารีมิตร กรรมการและผู้อำนวยการโรงพยาบาล เปิดเผยว่า แนวโน้มผลการดำเนินงานไตรมาส 4/2561  มั่นใจว่าจะเติบโตต่อเนื่องจากช่วงที่ผ่านมา เนื่องจากยกระดับให้บริการรักษาโรคเฉพาะทางมากขึ้น รวมถึงได้พัฒนาทั้งในด้านของบุคลากร เครื่องมือ อุปกรณ์ทางการแพทย์และศูนย์ให้บริการต่างๆ ให้มีศักยภาพ จึงทำให้มั่นใจว่า ผลการดำเนินงานทั้งปีจะเติบโตไม่ต่ำกว่า 15% ถือว่าสูงสุดเป็นประวัติการณ์ นับตั้งแต่เปิดโรงพยาบาลมา

“ผลประกอบการในไตรมาส 3 ของปีนี้ ถือว่าออกมาเป็นที่น่าพอใจอย่างยิ่ง เพราะสามารถเติบโตทั้งรายได้และกำไร ส่วนแนวโน้มไตรมาส4 มั่นใจว่าจะเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง ภายหลังจากที่ EKH ยกระดับการให้บริการรักษาโรคเฉพาะทางมากขึ้น  รวมถึงได้เจาะตลาดใหม่จากการเปิดศูนย์สำหรับผู้มีบุตรยาก เพื่อเพิ่มศักยภาพด้านการแพทย์ให้ครบวงจรมากขึ้น ทำให้มีจำนวนผู้ป่วยนอกและผู้ป่วยในเข้ารับบริการอย่างต่อเนื่อง  จึงเป็นสาเหตุที่ทำให้ผลการดำเนินงานไตรมาส4  ของบริษัทเติบโตอย่างมีนัยสำคัญ”  นายแพทย์อำนาจกล่าว

ทั้งนี้ บริษัทได้แจ้งผลประกอบการไตรมาส 3/2561 (สิ้นสุดวันที่ 30 กันยายน 2561) ซึ่งมีกำไรสุทธิ 45.49 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 8.84 ล้านบาท หรือ 23.68% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน ขณะที่รายได้รวมเท่ากับ 192.08 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 31.88 ล้านบาท หรือ 19.90% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน

www.mitihoon.com