ICN ชิงเค้กงานใหญ่5.4พันล้าน เติมแบ็คล็อคพุ่ง-งบนิวไฮ

95

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.อินฟอร์เมชั่น แอนด์ คอมมิวนิเคชั่น เน็ทเวิร์คส หรือ ICN ทำธุรกิจวิศวกรรมระบบสื่อสารโทรคมนาคม โดย “นายมนชัย มณีไพโรจน์” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เผยว่า ต้นเดือน ธ.ค.นี้ บริษัทเตรียมเสนอที่ประชุมคณะกรรมการบริหาร (บอร์ด) เพื่อประเมินแนวโน้มผลประกอบการในปี 62 เบื้องต้นคาดว่าผลประกอบการจะเติบโตต่อเนื่อง เพราะมีปริมาณงานในมือ (Backlog) ที่จะรับรู้เป็นรายได้มากยิ่งขึ้น

ลุ้นประมูลดีลใหญ่5.4พันล.

โดยในเดือน พ.ย.นี้ บริษัทเตรียมทราบผลการประมูลงาน และร่วมเข้าประมูลงานใหม่ ประมาณ 5,400 ล้านบาท อาทิ 1.การประกาศรายชื่อผู้ชนะการประมูล งานของการไฟฟ้านครหลวง (กฟน.) มูลค่า 300-400 ล้านบาท ซึ่งหากได้รับงานนี้จะหนุนให้สิ้นปี 61 มี Backlog มากกว่า 800 ล้านบาท จากปัจจุบันแค่ 300-400 ล้านบาท

ส่วน 2.งาน USO NET เฟส 2 มูลค่ารวม 20,000 ล้านบาท โดยบริษัทคาดว่าจะเป็นผู้ส่งมอบอุปกรณ์ต่างๆที่เกี่ยวข้องกับงานนี้ประมาณ 1,000-2,000 ล้านบาท ซึ่งยิ่งหนุนให้ Backlog เพิ่มมากขึ้น และ 3. บริษัทอยู่ระหว่างเจรจาพันธมิตรอย่าง “บมจ.อินเตอร์ลิ้งค์ คอมมิวนิเคชั่น หรือ ILINK” เพื่อเตรียมเข้าประมูลงานของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.) กลุ่มที่ 1 ซึ่งปัจจุบันอยู่ระหว่างรอการประกาศผล TOR ขณะที่กลุ่ม 2 บริษัทเตรียมยื่นประมูลงานในสัปดาห์นี้ (21-23 พ.ย.) โดยทั้ง 2 โครงการมีมูลค่ารวมอยู่ที่ 3,000 ล้านบาท

งบนิวไฮ-รุกงานประปา

โดยทั้งปี 61 มั่นใจผลงานมีโอกาสทำสถิติสูงสุดใหม่ (นิวไฮ) ทั้งกำไรสุทธิและรายได้รวม เมื่อเทียบกับปีก่อน และปี 62 จะเติบโตต่อเนื่อง พร้อมกันนี้บริษัทยังมีความสนใจเข้าไปลงทุนใน “ธุรกิจน้ำประปาระบบปิด-เปิด” เนื่องจากมองว่าเป็นส่วนหนึ่งของระบบสื่อสาร และสามารถต่อยอดธุรกิจวางระบบและขยายตลาดได้ ทั้งนี้คาดว่าจะได้ข้อสรุปในช่วงต้นปี 62 โดยบริษัทคาดหวังว่าจะถือหุ้นในสัดส่วนมากกว่า 50%

www.mitihoon.com