SONIC ปั๊มรายได้ปี62แตะ1.2พันล. ทุ่มงบ200ล.-ลุยซื้อกิจการอัพโต

89

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.โซนิค อินเตอร์เฟรท หรือ SONIC ผู้ประกอบธุรกิจให้บริการระบบโลจิสติกส์แบบครบวงจร โดย “นายสันติสุข โฆษิอาภานันท์” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เผยว่า ปี 62 บริษัทตั้งเป้ารายได้โต 20% หรือแตะ 1.2 พันล้านบาท จากปี 61 ที่กว่า 1 พันล้านบาท เพราะธุรกิจหลักเติบโตดีขึ้น และมีการขยายงานอย่างต่อเนื่อง ซึ่งปัจจุบันสัดส่วนรายได้มาจากการขนส่งสินค้าทางทะเล 65% การขนส่งสินค้าทางบก 25% และการขนส่งสินค้าทางอากาศและอื่นๆ 15%

สยายปีกธุรกิจCLMV

ทั้งนี้บริษัทได้เซ็นสัญญาความร่วมมือทางธุรกิจกับ “กลุ่ม บจ.ซีกัลล์ ซัพพลาย เชน (ไทยแลนด์)” ซึ่งเป็นบริษัทสัญชาติมาเลเซีย หนึ่งในผู้นำการให้บริการธุรกิจขนส่งสินค้าผ่านชายแดนไทย-มาเลเซีย-สิงคโปร์ ทางรถบรรทุก ซึ่งได้มีการเช่าศูนย์จัดเก็บสินค้าบนพื้นที่ขนาด 2,000 ตารางเมตร เพื่อรองรับการกระจายสินค้า และการขนส่งข้ามแดนไทย-มาเลเซีย โดยความร่วมมือครั้งนี้นับเป็นการต่อยอดทางธุรกิจ เพื่อรองรับการขยายตลาดไปในกลุ่ม CLMV โดยบริษัทจะเริ่มรับรู้รายได้จากการเช่าพื้นที่ของ “บจ.ซีกัลล์ ซัพพลาย เชน” ตั้งแต่ ธ.ค.61นี้เป็นต้นไป

ทุ่ม200ล้านขยายฐาน

ทั้งนี้ในปี 62 เตรียมทุ่มงบ 200 ล้านบาท แบ่งเป็นเพิ่มจำนวนรถบรรทุกหัวลาก-หางลากราว 60 ล้านบาท ปรับปรุงอาคารและพื้นที่ศูนย์รวบรวมและกระจายสินค้าราว 60 ล้านบาท ซึ่งคาดว่าจะแล้วเสร็จในปี 62 ,ลงทุนซื้อที่ดินและอาคารพาณิชย์ เพื่อดำเนินสาขาแหลมฉบังราว 60 ล้านบาท คาดจะแล้วเสร็จในปี 62 และลงทุนในการพัฒนาระบบสารสนเทศและเทคโนโลยีราว 20 ล้านบาท

ลุยซื้อกิจการเต็มสูบ

พร้อมกันนี้บริษัทอยู่ระหว่างเจรจาเข้าซื้อกิจการ (เทกโอเวอร์)ธุรกิจ 2 ราย โดยรายแรกดำเนิน “ธุรกิจโลจิสติกส์บนระบบเครือข่าย” ซึ่งมีฐานลูกค้าในจีน เกาหลี ฮ่องกง เป็นต้น สำหรับรายที่สอง ดำเนินธุรกิจประเภท “คลังสินค้า” อยู่ในกัมพูชา ตั้งอยู่บริเวณพนมเปญ ส่วนรายละเอียดหากมีความคืบหน้าทางบริษัทจะแจ้งให้ทราบอีกครั้ง

www.mitihoon.com