KAsset เปิดตัว ‘กองทุนเปิดเค การันตี 5 ปี A’ กองทุนมีประกัน กองทุนเดียวในไทย

393

มิติหุ้น – บลจ.กสิกรไทย ได้ฤกษ์เสิร์ฟ ‘กองทุนเปิดเค การันตี 5 ปี A’ ชูจุดเด่นเรื่องการรับประกันเงินลงทุน 100% เมื่อถือครบอายุโครงการ 5 ปี วางนโยบายเน้นสร้างผลตอบแทนผ่านการลงทุนหลายสินทรัพย์ทั่วโลก ขายครั้งเดียว 26 – 30 พ.ย.นี้ ลงทุนขั้นต่ำ 500 บาท

นายนาวิน อินทรสมบัติ Chief Investment Officer (รองกรรมการผู้จัดการ สายงานจัดการลงทุนต่างประเทศ) บลจ.กสิกรไทย เปิดเผยว่า บริษัทเตรียมเสนอขายกองทุนใหม่ล่าสุด ‘กองทุนเปิดเค การันตี 5 ปี A (KGT5YA)’ ซึ่งนับเป็น ‘กองทุนรวมแบบมีประกัน (Guaranteed Fund)’ กองทุนเดียวในประเทศไทย โดยกำหนดเปิดขายครั้งเดียวในระหว่างวันที่ 26 – 30 พ.ย.นี้ เท่านั้น

สำหรับจุดเด่นของกองทุน KGT5YA คือการรับประกันเงินลงทุน 100% (หลังหักค่าธรรมเนียมการขายหน่วยลงทุน 0.25%) เมื่อถือครบอายุโครงการ 5 ปี โดยมีสถาบันการเงินชั้นนำระดับโลกอย่าง ธนาคารเครดิต อะกริโคล (Credit Agricole) ทำหน้าที่เป็นผู้ประกันเงินลงทุนของกองทุน ซึ่งเป็นธนาคารสัญชาติฝรั่งเศสที่มีขนาดใหญ่เป็นอันดับ 2 ของยุโรป และอันดับ 10 ของโลก อีกทั้งได้รับการจัดอันดับเรตติ้งระดับ A+ จาก Fitch Ratings และ S&P Global Ratings สถาบันจัดอันดับความน่าเชื่อถือระดับสากล

ส่วนนโยบายการลงทุน จะเน้นกระจายการลงทุนในหลากหลายประเภทสินทรัพย์ทั่วโลก อาทิ พันธบัตร ตราสารหนี้ หุ้น และสินทรัพย์ทางเลือกอื่นๆ ผ่านกองทุน ETF หรือกองทุนดัชนีต่างๆ โดยปรับสัดส่วนการลงทุนในแต่ละประเภทสินทรัพย์ตามสภาวการณ์การลงทุนที่เปลี่ยนแปลงไป บริหารและจัดการลงทุนโดย Amundi Asset Management

“กองทุน KGT5YA ซึ่งเป็นกองทุนรวมมีประกัน (Guaranteed Fund) มีความแตกต่างจากกองทุนตราสารหนี้ที่กำหนดอายุโครงการ (Term Fund) คือ มีสภาพคล่องสูง ผู้ลงทุนสามารถขายคืนได้ก่อนครบอายุโครงการ โดยจะได้ราคา NAV ณ วันที่ทำการขายหน่วยลงทุน

ในกรณีที่ NAV ปรับตัวมากกว่า 10 บาทต่อหน่วย ก็มีโอกาสทำกำไร แต่ถ้า NAV ปรับตัวต่ำกว่า 10 บาทต่อหน่วย ก็จะไม่ได้รับประกันเงินลงทุน ทั้งนี้ หากยังมีหน่วยลงทุนเหลืออยู่และถือไปจนครบอายุโครงการก็จะยังได้รับสิทธิประกันเงินลงทุน สำหรับผู้ที่สนใจลงทุนในกองทุน KGT5YA สามารถเริ่มต้นลงทุนเพียง 500 บาท ผ่านแอป K-My Funds หรือ ธนาคารกสิกรไทยทุกสาขา” นายนาวินกล่าว