DOD ลุ้นชงบอร์ดแจกปันผลสิ้นปี ลูกค้าเห่ป้อนดีล-Q4โตฉลุย

162

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ดีโอดี ไบโอเทค หรือ DOD ผู้ผลิตผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร โดย “นางสาวศุภมาส อิศรภักดี” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เผยว่า แนวโน้มผลประกอบการไตรมาส 4/61 จะเติบโตต่อเนื่อง ซึ่งเป็นผลมาจากลูกค้าหลายรายมีการย้ายฐานผลิตจากที่เดิม มาผลิตและออกผลิตภัณฑ์เสริมอาหารใหม่ๆกับทางบริษัทมากขึ้น

บุ๊กรายได้ขายสินค้าในจีน

ขณะเดียวกันบริษัทยังมีช่องทางการตลาด โดยสามารถขยายแบรนด์สินค้าของลูกค้าไปยังประเทศจีนได้ เนื่องจากล่าสุดบริษัทได้รับเลือกเป็นผู้ประกอบการไทยเพียงรายเดียว ให้เป็นตัวแทนจำหน่ายผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร-วิตามิน ผลิตภัณฑ์สมุนไพรไทย -ยาแผนโบราณ ผลิตภัณฑ์สกินแคร์ และเครื่องสำอาง ผ่านช่องทางการจำหน่าย TV shopping ของ CNR MALL ช่องสถานีโทรทัศน์ CCTVของจีน โดยคาดว่าจะเริ่มดำเนินการได้ในปีนี้

ลุ้นจ่ายปันผลสิ้นปี

ทั้งนี้ในช่วงเดือน ธ.ค. 61 บริษัทอาจจะพิจารณาจ่ายปันผล ตามนโยบายของบริษัท หากไม่มีผลการดำเนินงานที่ขาดทุน โดยบริษัทมีนโยบายจ่ายปันผลไม่น้อยกว่า 50% ของกำไรสุทธิ อย่างไรก็ตามบริษัทต้องรอเสนอในที่ประชุมคณะกรรมการบิหาร(บอร์ด) อีกครั้ง

โชว์กำไรโตแรงยาว3ปี

ด้าน บล.หยวนต้า(ประเทศไทย) แนะนำ “เพิ่มน้ำหนัก” เข้าลงทุนในหุ้น  DOD คาดไตรมาส 4/61 กำไรสุทธิจะเติบโตต่อเนื่องจากไตรมาส 4/60 เพราะได้เปิดสายการผลิตใหม่  3 ผลิตภัณฑ์ คือ เจลลี่ ซอฟเจล และเอ็นเนอจี เจล ช่วยเพิ่มคำสั่งซื้อทั้งจากลูกค้ารายเดิมและลูกค้าใหม่ โดยทั้งปี 61 ฝ่ายวิจัยปรับเพิ่มกำไรอีก 8.6% จากเดิม 329 ล้านบาท

อีกทั้งประเมินกำไรช่วง 3 ปีข้างหน้า (62 -64) เติบโตเฉลี่ย 13% จากปีก่อน หนุนจาก 1.มูลค่าตลาดอาหารเสริมเติบโตเฉลี่ย 8%/ปี , 2.ผลบวกเต็มปีจากการเปิดสายการผลิตใหม่ , 3.เตรียมออกสินค้าของบริษัทเองจากปัจจุบันที่มี 1 แบรนด์ ผู้สูงอายุ และผลิตภัณฑ์เสริมอาหารสมุนไพรตรีผลา และ  4 .ปลายปี 62 บริษัทมีแผนสร้างโรงสกัดวัตถุดิบแห่งที่ 2 และห้องปฏิบัติการวิจัย เพื่อลดต้นทุนและเพิ่มรายได้จากการขายมากขึ้น แนะนำ “ซื้อ” เป้หมาย 19.60 บาท

www.mitihoon.com