DCC สุดเฮง!ญี่ปุ่นขอเช่าพื้นที่ บุ๊คคอมมูนิตี้มอลล์ดันงบแรงจี๊ด

444

มิติหุ้น – DCC เฮง! บิ๊กญี่ปุ่น KOMERI – ร้านอาหาร – ค่ายรถยนต์ ซุ่มเจรจาขอเช่าพื้นที่สาขาล็อตใหญ่ ส่วนงบไตรมาส 4/61 พุ่งแรง ชี้ พ.ย.-ธ.ค.นี้ เริ่มบุ๊กรายได้ “คอมมูนิตี้มอลล์ให้เช่า” โซนตะวันออกครั้งแรก 11 สาขา แถมกระเบื้องขายดี มั่นใจทั้งปี 61 โกยรายได้ 8 พันล้านบาท พร้อมกางแผนซื้อหุ้น RCI เพิ่ม จากปัจจุบันถือ 4%

 

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ไดนาสตี้เซรามิค หรือ DCC ผู้ผลิตและจำหน่ายกระเบื้องเซรามิค โดย “นายรุ่งโรจน์ แสงศาสตรา” ประธานกรรมการ เผยว่า แนวโน้มผลงานไตรมาส 4/61 จะเติบโตโดดเด่นกว่าช่วงไตรมาส 3/61 ที่กำไรสุทธิ 227.27 ล้านบาท และไตรมาส 4/60 ที่กำไรสุทธิ 208.02 ล้านบาท และรายได้รวม 1.78 พันล้านบาท

โชว์รายได้นิวไฮ 8.8 พันล.

เนื่องจากช่วงเดือน พ.ย.-ธ.ค.61 จะเริ่มรับรู้รายได้จาก “ธุรกิจคอมมูนิตี้มอลล์ให้เช่า” ในโซนภาคตะวันออกทั้ง 11 สาขาใหม่เป็นครั้งแรก ส่วน “ธุรกิจจำหน่ายกระเบื้อง” ยังสร้างยอดขายเติบโตได้ดี ทั้ง “กลุ่มตลาดซ่อมแซม และ กลุ่มโครงการ” ดังนั้น ทั้งปี 61 มั่นใจรายได้รวมจะทำนิวไฮแตะ 8 พันล้านบาท จากปีก่อนที่ 7.39 พันล้านบาท

ส่วนปี 62 มั่นใจรายได้จะทำนิวไฮต่อเนื่อง หรือเติบโตขั้นต่ำ 10% แตะ 8.8 พันล้านบาท เพราะบริษัทจะเน้นรุกขยาย “คอมมูนิตี้มอลล์ให้เช่า” มากขึ้น โดยมีแผนขยายสาขาเพิ่มในโซน“ภาคอีสาน-เหนือ” กว่า 10 สาขา โดย จ.เชียงใหม่จะเป็นสาขาที่ใหญ่ที่สุด สร้างบนเนื้อที่ 54 ไร่  ล่าสุดมีผู้ประกอบการรายใหญ่-กลาง-เล็ก เข้ามาเซ็นสัญญาขอเช่าพื้นที่กว่า 80% โดยบริษัทจะเริ่มรับรู้รายได้ทันที เมื่อสาขาเปิดให้บริการ

รายใหญ่ญี่ปุ่นซุ่มเจรจาเช่าพื้นที่

ล่าสุด  Komeri ห้างสรรพสินค้าชั้นนำในประเทศญี่ปุ่น และร้านอาหารชื่อดังในไทย โชว์รูมค่ายรถยนต์ เข้ามาขอข้อมูลเพื่อพิจารณาขอเช่าพื้นที่ล็อตใหญ่ คาดจะเห็นความชัดเจนในระยะถัดไป โดยบริษัทตั้งเป้า 3-5 ปีข้างหน้าจะเปิดครบทั้ง 60 สาขา

อีกทั้งบริษัทยังมีนโนบายพิจารณาเข้าซื้อหุ้น “บมจ.โรแยล ซีรามิค อุตสาหกรรม หรือ RCI” เพิ่มเติม จากที่ผ่านมาคณะกรรมการบริหาร (บอร์ด) ได้อนุมัติเข้าซื้อหุ้น RCI ไปแล้วประมาณ 4% ของทุนจดทะเบียนทั้งหมด

www.mitihoon.com