IVL ดัน EBITDA ปี 62 ทะยาน 1,750 ล้านดอลล์ฯ ชี้การลุยซื้อกิจการช่วงที่ผ่านมา หนุนธุรกิจโตแกร่ง

87

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. อินโดรามา เวนเจอร์ส หรือ IVL โดยนายดิลิป กุมาร์ อากาวาล ประธานเจ้าหน้าที่ กลุ่มธุรกิจ feedstock และPET เผยว่า คาดกำไรก่อนหักดอกเบี้ย ภาษีเงินได้ ค่าเสื่อมราคา และค่าตัดจำหน่าย หรือ EBITDA ปี 62 แตะ 1,750 ล้านเหรียญสหรัฐฯ

โดยคาดทิศทางอุตสาหกรรมในปี 2562 ภาพรวมเศรษฐกิจยังส่งผลบวกอย่างต่อเนื่อง จากปัจจัยความต้องการเคมีภัณฑ์ รวมถึงการขยายตัวทางเศรษฐกิจในหลายประเทศที่ยังเติบโตได้ดี

สำหรับโครงการลงทุนคอร์ปัส คริสตี้ ซึ่งเป็นกิจการร่วมทุนในสหรัฐฯคาดว่าจะเริ่มดำเนินการผลิตในปี 63 ทั้งนี้เมื่อโรงงานแล้วเสร็จจะส่งผลให้เป็นโรงงาน PTA และ PET ที่ใหญ่ที่สุดในโลก

นอกจากนี้บริษัทได้เพิ่มความแข็งแกร่งในกลุ่มผลิตภัณฑ์ HVA จากการเข้าซื้อกิจการบริษัท kordama ในกลุ่มอุตสาหกรรมยานยนต์ รวมถึงการเข้าซื้อกิจการบริษัท Avgol ในกลุ่มอุตสาหกรรมผลิตภัณฑ์เพื่อสุขอนามัย ซึ่งจะส่งผลต่อกำไรในงวดปี 62

โดยในช่วงที่ผ่านมา บริษัทได้เดินหน้าซื้อกิจการที่เกี่ยวเนื่องอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดได้เข้าซื้อกิจการในประเทศบราซิล และอียิปต์ ทำให้บริษัทมีกำลังการผลิต PET เพิ่มขึ้นจำนวน 1.1ล้านตัน และการเข้าซื้อกิจการที่ประเทศโปรตุเกส ซึ่งทำให้กำลังการผลิตของโรงงาน เพิ่มขึ้นอีก จำนวน 1.1ล้านตัน

www.mitihoon.com