7UPย้ำ!ปีนี้หลุดพ้นขาดทุน ลุ้นคว้าเค้กเน็ตชายขอบเฟส2

402

มิติหุ้น – 7UP ย้ำอีกรอบ! ปีนี้ผลงานพลิกเป็นกำไรชัวร์ หลังจากขาดทุนต่อเนื่อง 4 ปี คาดเซ็นสัญญาลงทุนปั๊มน้ำมัน ปตท.ในปั๊มแก๊ส รวมถึงร้านอเมซอนได้ภายในปีนี้ เดินหน้าซื้อสิทธิ์บริษัทปั๊ม PT นำร่องก่อน 6 แห่ง เริ่มเดินเครื่องบำบัดน้ำฟาร์มกุ้งเครือซีพี

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. เซเว่น ยูทิลิตี้ส์ แอนด์ พาวเวอร์ หรือ 7UP โดยนายชนินทร์ เกียรติทวีพงษ์ รักษาการประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เผยว่า ผลประกอบการปี 61 จะพลิกกลับมาเป็นกำไร หลังจากขาดทุนต่อเนื่องมาตลอด 4 ปี (57-60) เนื่องจากปีนี้จะได้รับปัจจัยหนุนจากธุรกิจสื่อสาร คาดมีรายได้ราว 80 ล้านบาท, ธุรกิจให้บริการสถานีก๊าซ LPG คาดมีรายได้ราว 600 ล้านบาท และรับรู้รายได้จากธุรกิจติดตั้งระบบกล้องวงจรปิดที่เตรียมซื้อกิจการในเดือน ธ.ค.61 รวมถึงรายได้จากธุรกิจบำบัดน้ำ ส่วนปี 62 จะเป็นปีที่เก็บเกี่ยวผลผลิตจากการลงทุน จะส่งผลให้ผลประกอบการโตก้าวกระโดด

ลงทุนปั๊มพีที – ลุ้นเน็ตชายขอบเฟส2

ส่วนธุรกิจให้บริการแก๊ส LPG ล่าสุดได้รับการตอบรับจาก บมจ.น้ำมันและการค้าปลีก หรือ PTTOR อนุมัติให้เปิดร้านกาแฟอเมซอน และสถานีบริการน้ำมันในสถานีบริการ LPG และคาดว่าจะสามารถลงนามสัญญาลงทุนขั้นสุดท้ายได้ภายในปีนี้ และเริ่มดำเนินการปรับปรุงสถานนีบริการได้ต้นปีหน้า อย่างไรก็ตาม

ในเบื้องต้นจะปรับปรุง 4-5 สาขาก่อน

            นอกจากนี้ บริษัทยังเตรียมลงทุนซื้อสิทธิ์บริหารสถานีบริการน้ำมัน PT ของ บมจ.พีทีจี เอ็นเนอยี หรือ PTG จำนวน 6 แห่ง มูลค่า 60 ล้านบาท โดยส่วนใหญ่อยู่บนถนนพื้นที่สายรองต่างจังหวัด เช่น สระบุรี อยุธยา กำแพงเพชร ตาก โดยแห่งแรกจะเปิดให้บริการภายในปีนี้ที่ จ.พระนครศรีอยุธยา จากนั้นทยอยเปิดได้ครบทั้งหมดในปี 62 คาดสร้างรายได้ปีละ 500 ล้านบาท

ขณะที่การประมูลงานอินเตอร์เน็ตชายขอบเสฟ 2 ทาง กสทช.ยังไม่ได้ประกาศผลอย่างเป็นทางการ แต่มั่นใจว่าจะได้งานอย่างน้อย 2 สัญญา

            เดินเครื่องบำบัดน้ำฟาร์มกุ้ง CPF ธ.ค.นี้

ส่วนธุรกิจบำบัดน้ำ โดย บจก.แซม วอเตอร์ ซัพพลาย หรือ SAM ที่ 7UP ถือหุ้น 80% จะเริ่มเดินระบบบำบัดน้ำกำจัดเชื้อด้วยโอนโซนในฟาร์มเลี้ยงกุ้งของ บมจ.เจริญโภคภัฑณ์อาหาร หรือ CPF จำนวน 5 โครงการ สัญญา 5 ปี เริ่มเดินเครื่องและรับรู้รายได้ในวันที่ 1 ธ.ค.61 และมีโอกาสจะได้รับงานบำบัดน้ำให้กับ CPF เพิ่มอีก

www.mitihoon.com