MACO เข้าซื้อ “โกลด์สตาร์กรุ๊ป” ต่อยอดธุรกิจเสริมแสร่ง กูรูส่องงบQ4โตแจ่ม เป้า 2.54บ.

799

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า  บริษัท มาสเตอร์ แอด จำกัด (มหาชน) หรือ MACO โดย นางสาวธมนวรรณ นรินทวานิช เลขานุการ  เปิดเผยว่า  บริษัทฯได้ มีมติให้บริษัท กรีนแอด จำกัด บริษัทย่อยเข้าซื้อหุ้นสามัญบริษัท โกลด์ สตาร์ กรุ๊ป จำกัด (GSG) ประกอบธุรกิจออกแบบ ผลิต และรับจ้างผลิตสื่อสิ่งพิมพ์ และสื่อโฆษณา จำนวน 3 ล้านหุ้น มูลค่าหุ้นที่ตราไว้ 10 บ./หุ้น คิดเป็น 60% จากกลุ่มผู้ถือหุ้นเดิม เป็นราคาซื้อขายมูลค่า 240 ล้านบาท โดยจะชำระเป็นเงินสด เพื่อต่อยอดธุรกิจการออกแบบ และผลิตสื่อสิ่งพิมพ์ต่างๆ ที่มีศักยภาพ    อีกทั้งมีมติให้บริษัทบริษัทย่อย บ.มาสเตอร์ แอนด์ มอร์ จำกัด ลงทุนปรับปรุงสื่อโฆษณา บริเวณเสาตอม่อรถไฟฟ้า BTS จากป้ายภาพนิ่งเป็นจอ LED จำนวน 42 จอ และ Light Box จำนวน 180 ป้าย ใช้เงินลงทุน 390 ล้านบาท

” คณะกรรมการบริษัท MACO มีมติอนุมัติแผนการลงทุน 630 ล้าน ต่อยอดแผนการขยายธุรกิจ โดยงบ 240 ล้านบาทเพื่อเข้าซื้อหุ้นสามัญของบริษัท โกลด์ สตาร์ กรุ๊ป จำกัด (“GSG”) ผู้ประกอบธุรกิจออกแบบและรับจ้างผลิตสื่อสิ่งพิมพ์ หรือสื่อโฆษณาทุกประเภท รวมถึงอนุมัติแผนการลงทุน 390 ล้านบาท เพื่อปรับปรุงสื่อโฆษณา Street Furniture บริเวณเสาตอม่อรถไฟฟ้าบีทีเอส เพื่อปรับเปลี่ยนป้ายโฆษณาจากสื่อภาพนิ่งเป็นสื่อดิจิตอลในรูปแบบจอ จอ LED จำนวน 42 จอ และ สื่อโฆษณา Light Box จำนวน 180 ป้าย คาดติดตั้งแล้วเสร็จต้นไตรมาสที่ 2 ปี 2562″ นางสาวธมนวรรณ กล่าว

ทางด้านนาย พุน ฉง กิต (MR.CK) ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร   MACO เผยว่า การลงทุนปรับปรุงสื่อโฆษณา Street Furniture บริเวณเสาตอม่อรถไฟฟ้าบีทีเอสให้เป็นสื่อดิจิทัลรูปแบบจอ LED และLight Box  ช่วยเสริมภาพลักษณ์อันโดดเด่นสร้างความน่าสนใจให้กับสื่อโฆษณา ที่มาพร้อมความสามารถในการปรับเปลี่ยนสื่อโฆษณาได้ตามความต้องการของลูกค้า ช่วยให้ลูกค้าสามารถนำเสนอสื่อตรงกับกลุ่มเป้าหมายได้มากยิ่งขึ้น ทั้งยังเพิ่มอัตรากำลังการผลิตสื่อให้แก่ MACO สำหรับการเข้าซื้อหุ้นในบริษัท โกลด์ สตาร์ กรุ๊ป จำกัด (“GSG”) ผู้ชำนาญการด้านธุรกิจออกแบบและรับจ้างผลิตงานด้านสื่อสิ่งพิมพ์ และสื่อโฆษณาทุกชนิด นับเป็นอีกหนึ่งก้าวสำคัญที่จะรองรับแผนการขยายกิจการโดยบริษัทมั่นใจว่าการลงทุนครั้งนี้จะช่วยยกระดับงานด้านการผลิตให้มีประสิทธิภาพอย่างสูงสุดยิ่งขึ้น ซึ่งคุณภาพของสินค้าและบริการนั้นนับเป็นพันธกิจสำคัญที่บริษัทให้ความตระหนักและยึดมั่นในการดำเนินธุรกิจเสมอมา

ด้าน ฝ่ายวิเคราะห์ บล.เมย์แบงก์ กิมเอ็ง  เปิดเผยว่า จากพฤติกรรมที่ผู้ซื้อสื่อมักจะเร่งทำตลาดในช่วง High season ของการจับจ่ายใช้สอย แนวโน้มรายได้ และ ผลกำไรจึงคาดจะกลับมาขยายตัวได้ ขณะที่ MACO คาดจะรับรู้กำไรจาก Trans Ad. เต็มไตรมาส  ดังนั้นทิศทางของผลการดำเนินงานช่วงไตรมาส4/61 และปีต่อไปคาดจะขยายตัวได้อย่างมีนัยสำคัญ   โดยมีราคาเหมาะสมปี 2562 ที่ 2.54 บาท

www.mitihoon.com