5 อันดับข่าวเด่นมิติหุ้นภาคเช้า

89

อันดับที่ 1 WICE มั่นใจปีนี้รายได้โต 30% ชน 1.8 พันลบ. นิวไฮรอบ 25 ปี วางแพลนธุรกิจ 3 ปี (62-64) โตปีละ 30% รายได้แตะ 3.3 พันลบ.ในปี 64

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ไวส์โลจิสติกส์ หรือ WICE ผู้ให้บริการโลจิสติกส์ระหว่างประเทศแบบครบวงจร โดยนายชูเดช คงสุนทร กรรมการผู้จัดการ ฝ่ายพัฒนาธุรกิจ เผยว่า แนวโน้มธุรกิจในช่วงไตรมาส 4/61 เป็นไปในทิศทางที่ดีต่อเนื่อง แม้สถานการณ์เศรษฐกิจโลกจะยังไม่เติบโตมากนัก โดยคาดรายได้เติบโตไม่ต่ำกว่า 30% หรืออยู่ที่ประมาณ 1,800 ล้านบาท ทำสถิติสูงสุดในรอบ 25 ปี ล่าสุด บริษัทได้เซ็นสัญญารับงานจากผู้ผลิตแผงโซล่าร์เซลล์รายใหม่ของจีน เป็นระยะเวลา 1 ปี คิดเป็นมูลค่าการให้บริการอยู่ที่ 40 ล้านบาท ทยอยรับรู้รายได้ตั้งแต่

อันดับที่ 2 IVL ปิดดีลเทคโอเวอร์ กลุ่มบริษัท “Schoeller” ในทวีปยุโรป ผ่านฉลุย  พร้อมมั่นใจรายได้ปีนี้วิ่งสู่ 1.1 – 1.2 หมื่นล้านเหรียญสหรัฐฯ

ผู้สื่อข่าว”มิติหุ้น”รายงานว่า บริษัท อินโดรามา เวนเจอร์ส จากัด (มหาชน) หรือ IVL โดย นายโซวิค รอย เชาว์ดูรี่  เลขานุการบริษัท  เผยว่า   บริษัทได้เข้าซื้อหุ้น 100%  ของกลุ่มบริษัท Schoeller ในทวีปยุโรป ซึ่งมีโรงงานผลิตตั้งอยู่ในประเทศออสเตรีย สาธารณรัฐเช็ก และประเทศเยอรมัน นั้น บริษัทขอเรียนให้ทราบว่าการเข้าซื้อกิจการดังกล่าวได้ดาเนินการเสร็จสิ้นเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เมื่อวันที่ 23 พฤศจิกายน 2561   โดยทางด้านนายดีลิป กุมาร์ อากาวาล กรรมการ  ระบุว่า แนวโน้มผลการดำเนินงานไตรมาส 4/61 คาด EBITDA เพิ่มขึ้น เมื่อเทียบไตรมาส 4/60

อันดับที่ 3 MACO เข้าซื้อ “โกลด์สตาร์กรุ๊ป” ต่อยอดธุรกิจเสริมแสร่ง กูรูส่องงบQ4โตแจ่ม เป้า 2.54บ.

ผู้สื่อข่าว”มิติหุ้น”รายงานว่า  บริษัท มาสเตอร์ แอด จำกัด (มหาชน) หรือ MACO โดย นางสาวธมนวรรณ นรินทวานิช เลขานุการ  เปิดเผยว่า  บริษัทฯได้ มีมติให้บริษัท กรีนแอด จำกัด บริษัทย่อยเข้าซื้อหุ้นสามัญบริษัท โกลด์ สตาร์ กรุ๊ป จำกัด (GSG) ประกอบธุรกิจออกแบบ ผลิต และรับจ้างผลิตสื่อสิ่งพิมพ์ และสื่อโฆษณา จำนวน 3 ล้านหุ้น มูลค่าหุ้นที่ตราไว้ 10 บ./หุ้น คิดเป็น 60% จากกลุ่มผู้ถือหุ้นเดิม เป็นราคาซื้อขายมูลค่า 240 ล้านบาท โดยจะชำระเป็นเงินสด เพื่อต่อยอดธุรกิจการออกแบบ และผลิตสื่อสิ่งพิมพ์ต่างๆ ที่มีศักยภาพ    อีกทั้งมีมติให้บริษัทบริษัทย่อย บ.มาสเตอร์ แอนด์ มอร์ จำกัด ลงทุนปรับปรุงสื่อโฆษณา บริเวณเสาตอม่อรถไฟฟ้า BTS จากป้ายภาพนิ่งเป็นจอ LED จำนวน 42 จอ และ Light Box จำนวน 180 ป้าย ใช้เงินลงทุน 390 ล้านบาท

อันดับที่ 4 SIRI ประกาศซื้อหุ้นคืนวงเงิน 3,000 ลบ. จำนวนไม่เกิน 1,486.27 ล้านหุ้น

มิติหุ้น-บมจ.แสนสิริ (SIRI) โดย นายวันจักร์ บุรณศิริ กรรมการและประธษนผู้บริหารสายการเงินและสนับสนุนธุรกิจ เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการได้มีมติเมื่อวันที่ 23 พ.ย. 2561 อนุมัติโครงการซื้อหุ้นคืนเพื่อบริหารทางการเงิน ภายในวงเงินสูงสุดไม่เกิน 3,000 ลบ. และจำนวนหุ้นที่จะซื้อคืนเท่ากับร้อยละ 10 ของจำนวนหุ้นที่จำหน่ายได้แล้วทั้งหมด โดยเป็นการเข้าซื้อในตลาดหลักทรัพย์และมีกำหนดระยะเวลาการซื้อหุ้นคืน 6 เดือน ตั้งแต่วันที่ 11 ธ.ค. 2561 -10 มิ.ย. 2562 ส่วนความเคลื่อนไหวราคาหุ้น SIRI ปรับตัวลงอย่างต่อเนื่อง ช่วง 2 เดือนที่ผ่านมา จากราคา 1.74 บาท/หุ้น กว่า 24 % เมื่อเทียบกับราคาปิดล่าสุดเมื่อวันที่ 26 พ.ย. 2561 อยู่ที่ 1.31 บาท/หุ้น นอกจากนี้ยังพบว่าราคาที่ปรับลงเป็นราคาที่ต่ำที่สุดในรอบเกือบ 6 ปี

อันดับที่ 5 KBANKปักหมุดธุรกิจสปป.ลาว – วางเป้า ROE ทะลุ10%

มิติหุ้น – ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า ธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน) หรือ KBANK เดินหน้าขยายธุรกิจใน สปป.ลาว โดยนายพัฒนพงศ์ ตัณฑ์สมบุญ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ KBANK เปิดเผยว่า ผลการดำเนินงานของธนาคารกสิรกไทย ในสปป.ลาว ถือว่ามีการขยายตัวค่อนข้างดีทั้งในส่วนของยอดปล่อยสินเชื่อและผลประกอบการ โดย สปป.ลาว ถือเป็นหนึ่งในเป้าหมายสำคัญของธนาคารที่จะเชื่อมการให้บริการตามยุทธศาสตร์การสร้างเครือข่ายการให้บริการภูมิภาคอาเซียน โดยธนาคารกสิกรไทยในสปป.ลาว ได้จดทะเบียนและมีสถานะเป็นธนาคารท้องถิ่นของลาว ซึ่งดำเนินธุรกิจมาแล้ว 4 ปี โดยโดยในช่วงที่ผ่านมาพบว่าตัวเลขสินเชื่อมีอัตราการเติบโตเฉลี่ย 73% ต่อปี เงินฝากเติบโตเฉลี่ย 29% ต่อปี และธุรกรรมการค้าระหว่างประเทศที่ผ่านธนาคารกสิกรไทยเติบโตเฉลี่ย 17% ต่อปี แต่สิ่งที่สำคัญที่สุดคือการการควบคุมและจัดการความเสี่ยงอย่างมีประสิทธิภาพ ทำให้ยังไม่มีปัญหาเรื่อง NPL ของลูกค้าในสปป.ลาวแม้แต่รายเดียว

www.mitihoon.com