COMAN บุ๊ครายได้“ไอ ซอฟท์”เต็มมือ ปั้นผลงานสุดพีค-เป้า7บาท

249

มิติหุ้น – ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. โคแมนชี่ อินเตอร์เนชั่นแนล หรือ COMAN ผู้พัฒนาเพื่อจำหน่ายและติดตั้งโปรแกรมสำเร็จรูป โดย “นายสมบูรณ์ ศุขีวิริยะ” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เผยว่า ตั้งเป้ารายได้ปี 2562 เติบโตระดับ 20% เนื่องจากบริษัทจะมุ่งเน้นขยายธุรกิจหลักต่อเนื่อง รวมถึงไม่มีค่าใช้จ่ายในการลงทุนเพิ่มเติม อีกทั้งบริษัทได้มีการขายหุ้นบริษัท MSL ส่งผลให้บริษัทไม่มีความเสียงในการลงทุน

บุ๊กรายได้ “ไอ ซอฟท์” เต็มปี

ขณะเดียวกัน บริษัทจะบันทึกรายได้และกำไรเต็มปี จากการเข้าลงทุนในบริษัท “ไอ ซอฟท์” โดยถือหุ้นในสัดส่วน 51% เป็นธุรกิจเกี่ยวกับระบบจองตั๋วเครื่องบิน และธุรกิจเช่ารถ ซึ่งคาดว่าสัดส่วนรายได้จากโคแมนชี่จะเหลือเพียง 50% จากปัจจุบันมีสัดส่วนรายได้มาจาก 3 กลุ่ม ได้แก่ โคแมนชี่ 68%, ซินเนเจอร์ 31% และวินสตาร์เทค 1%

สำหรับผลประกอบการไตรมาส 4/61 คาดว่ามีโอกาสทุบสถิติสูงสุด เนื่องจากเป็นช่วงไฮซีซั่นของธุรกิจ รวมถึงปัจจุบันบริษัทมีงานในมือ (Backlog) ราว 20 ล้านบาท จะสามารถรับรู้ในปีนี้ประมาณ 50% ส่งผลให้บริษัทมั่นใจว่ารายได้ทั้งปี 2561 จะทุบสถิติสูงสุด (นิวไฮ) หรือเติบโต 20% จากปีก่อน

ไฮซีซั่นหนุนงบโตแรง – เป้า 7 บ.

ด้านนักวิเคราะห์ บล.ฟินันเซียไซรัส ประเมินแนวโน้มธุรกิจ COMAN ว่า บริษัทยังได้อานิสงส์จากเงินสดที่จะได้จากการขายหุ้นบริษัทย่อย MSL และการติดตั้งโปรแกรมสำเร็จรูปให้กับลูกค้าใหม่เพิ่มมากขึ้น ดังนั้น แนะนำ “ซื้อ” ราคาเป้าหมาย 7 บาท

www.mitihoon.com