5 อันดับข่าวเด่นมิติหุ้นภาคเช้า

105

อันดับที่ 1 GULF ผถห.ไฟเขียวออกหุ้นกู้วงเงิน 10,000 ลบ. กูรูคาดรายได้ปีนี้โต 281 % ปีหน้าจ่อ COD อีกเท่าตัว

มิติหุ้น-บมจ.กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ (GULF) โดยนางสาวยุพาพิน วังวิวัฒน์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่เปิดเผยว่า จากมติประชุมผู้ถือหุ้น ครั้งที่ 1/2561 เมื่อวันที่ 27 พ.ย. 2561 ได้อนุมัติออกและเสนอขายหุ้นกู้ วงเงินไม่เกิน 10,000 ลบ. และ/หรือสกุลเงินต่างประเทศอื่นใดในจำนวนเทียบเท่า   อายุไม่เกิน 10 ปี โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อลงทุนของบริษัท ชำระคืนเงินกู้ และเป็นเงินทุนหมุนเวียน รวมถึง เพื่อวัตถุประสงค์ตามที่ บอร์ดเห็นสมควร ด้านบทวิเคราะห์ บล.หยวนต้า(ประเทศไทย) ระบุว่า ยังคงประมาการณืรายได้ปี 2561 ของ GULF  ที่ 1.65 หมื่นลบ. เติบโต128 % จากช่วงเดียวกันของปีก่อน จากแรงหนุนโดย SPP 4 โครงการ ขนาดกำลังการผลิตตามสัดส่วนรวม 280.8 MW ดำเนินงานเต้มปีเป็นครั้งแรกในปีนี้ และมีอีก 4 โครงการขนาดกำลังการผลิต 289.9 MW ที่ COD ภายในปีนี้ โดยกำลังการผลิตในปีนี้จะอยู่ที่ 2,253 MW

อันดับที่ 2 MINT ออกขายหุ้นกู้ 300 ล้านเหรียญฯ นำไปคืนหนี้เงินกู้ลงทุน NH Hotel

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายวงานว่า บมจ. ไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล หรือ MINT แจ้งตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย หรือ ตลท. ว่า บริษัทฯ มีมติออกและเสนอขายหุ้นกู้ชุดใหม่ ให้กับนักลงทุนสถาบันต่างประเทศ จำนวนรวม 300 ล้านเหรียญสหรัฐ  กำหนดอัตราดอกบี้ย 4.661% ต่อปี ชำระดอกเบี้ยทุก 6 เดือนของทุกปีจนถึงวันครบกำหนดไถ่ก่อนกำหนดวันแรก โดยจะออกและเสนอขายในวันที่ 4 ธ.ค.2561 และวันที่ไถ่ถอนก่อนกำหนดวันแรกคือ 4 ธ.ค.2564 โดยอันดับความน่าเชื่อถือของหุ้นที่คาดว่าจะได้รับอยู่ที่ Baa2/BBB+ โดยมีธนคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) เป็นผู้ค้ำประกันการออกและเสนอขายหุ้นกู้ วัตถุประสงค์การใช้เงิน เพื่อชำระคืนหุ้นกู้ของบริษัทที่เกี่ยวข้องกับการลงทุนในบริษัท NH Hotel Group S.A.

อันดับทื่ 3 SPA กางแผนปี 62 ปั๊มรายได้โตทะลุ 20% อัดงบ 250 ลบ. ขยายเพิ่ม 10 สาขา

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.สยามเวลเนสกรุ๊ป หรือ SPA โดยนายวิบูลย์ อุตสาหจิต ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า ตั้งเป้ารายได้ปี 62 เติบโตไม่ต่ำกว่า 20% เนื่องจากมีลูกค้าเข้ามาใช้บริการอย่างต่อเนื่อง รวมถึงบริษัทได้วางงบลงทุนไว้ราว 250 ล้านบาท เพื่อขยายสาขาใหม่อีกจำนวน 10 สาขา จากปัจจุบันบริษัทมีสาขาทั้งสิ้น 59 สาขา แบ่งเป็นสาขาในประเทศ 59 สาขา และสาขาต่างประเทศ 6 สาขา ขณะเดียวกัน ปีนี้บริษัทมั่นใจรายได้และจะทำสถิติสูงสุดใหม่ เติบโตตามเป้าที่วางไว้ที่ 25% จากปีก่อน จากการขยายสาขาเพิ่มทั้งในไทยและต่างประเทศ โดยคาดยอดขาย SSSG จะโตกว่า 10% รวมถึงเหตุการณ์เรือล่มและข่าวเชิงลบเกี่ยวกับนักท่องเที่ยวจีน ไม่มีผลกระทบกับบริษัท

อันดับที่ 4 PLE จ่อคว้างานรัฐเพิ่ม 4-5 พันลบ.

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.เพาเวอร์ไลน์ เอ็นจิเนียริ่ง หรือ PLE  ผู้ประกอบการรับเหมาก่อสร้าง โดยนายเสวก  ศรีสุชาต ประธานกรรมการบริหาร เปิดเผยว่า ในสัปดาห์หน้ารอลุ้นผลประมูลงานก่อสร้างของภาครัฐเข้ามาเพิ่มอีกประมาณ 4,000-5,000 ล้านบาทคาดว่าบริษัทจะชนะการประมูลแล้วจะส่งผลให้ยอดงานในมือ (Backlog) เพิ่มเป็น 21,000 – 22,000 ล้านบาท จากที่มีอยู่ราว 17,000 ล้านบาท ขณะที่ผลประกอบการในปีนี้มั่นใจว่าจะเติบโตในระดับที่ดี ด้านแหล่งข่าวนักวิเคราะห์ ประเมินหุ้น PLE ว่าภาพรวมทั้งปี 61 คาดการณ์กำไรสุทธิ 300 ล้านบาทหลังจากที่มีงานในมือกว่า 1.7 หมื่นล้านบาทและยังมีโอกาสคว้างานเข้ามาเพิ่มจากการประมูลของภาครัฐ ดังนั้นจึงเตรียมปรับประมาณการราคาเป้าหมายเป็น 2.20 บาทจาก 1.75 บาท

อันดับที่ 5 AH ย้ำรายได้ปีนี้โต5% เชื่อปีหน้าโตต่อเนื่อง ตามออเดอร์ทะลัก-โมเดลใหม่หนุน-อุตฯยานยนต์เริ่มฟื้น

ผู้สื่อข่าว”มิติหุ้น”รายงานว่า บริษัท อาปิโก ไฮเทค จำกัด (มหาชน) หรือ AHโดย นาง เย็บ ซิน หรู ประธานเจ้าหน้าที่บริหารการเงิน   เปิดเผยว่า บริษัทมั่นใจรายได้ปีนี้จะเติบโตได้ 5%  พร้อมประเมินรายได้ปีหน้าจะเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง โดยมีปัจจัยหนุนจาก จำนวนออเดอร์ที่เข้ามาอย่างต่อเนื่อง จากผู้ผลิตยานยนต์ชั้นนำ ในหลากหลายรูปแบบและหลายประเทศ  นอกจากนี้ยังมีโมเดลรูปแบบใหม่ที่ให้มาร์จิ้นในระดับเหมาะสมซึ่งทางบริษัทมีความพร้อมที่จะผลิตสินค้าให้ตรงต่อความต้องการของลุกค้าอย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด  อีกทั้งยังมองว่าภาพรวมอุตสาหกรรมยานยนต์เริ่มเข้าสู่ภาวะฟื้นตัวแล้ว และปีหน้าจะขยายตัวได้อย่างโดดเด่น

www.mitihoon.com