BBL หนุนเทคสตาร์ทอัพ หวังยกระดับสู่สากล

79

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BBL เปิดตัว 8 ทีมสตาร์ทอัพ Bangkok Bank InnoHub Season 2 ผลักดันสู่ธุรกิจระดับสากล โดยนายชาติศิริ โสภณพนิช กรรมการผู้จัดกรใหญ่ BBL เผยว่า ธนาคารได้ร่วมมือกับ “เนสท์” ซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านนวัตกรรมการลงทุนชั้นนำระดับโลก และบัวหลวง เวนเจอร์ เปิดตัว 8 ทีมเทคสตาร์ทอัพที่มีศักยภาพสูง เพื่อข้าร่วม Bangkok Bank InnoHub Season 2 โครงการอบรมและพัฒนาศักยภาพทางธุรกิจเชิงลึก พร้อมโอกาสเข้าหาประสบการณ์และร่วมทำงานกับบริษัทในกลุ่มการเงินของธนาคารกรุงเทพ และโอกาสในการระดมทุนจากพันธมิตรทางธุรกิจของธนาคาร

ทั้งนี้ “ภายใต้แนวคิด “Inspiring Change – Unleash the Potential” ธนาคารมองเห็นประโยชน์จากการทำงานร่วมกับเทคสตาร์ทอัพในการต่อยอดบริการทางการเงิน จึงได้จัดหลักสูตรการอบรมจากเมนเทอร์มืออาชีพที่มีความรู้และความเชี่ยวชาญในการดำเนินธุรกิจ และการให้บริการทางการเงิน เพื่อช่วยส่งเสริมให้เทคสตาร์ทอัพที่มีศักยภาพสูง ทั้งนวัตกรรมด้านผลิตภัณฑ์และบริการที่สามารถตอบโจทย์ทางธุรกิจของธนาคาร นำศักยภาพที่มีอยู่มาใช้อย่างเต็มความสามารถ เพื่อเปลี่ยนแนวคิดเชิงนวัตกรรมมาสู่ผลิตภัณฑ์และบริการที่มีประสิทธิภาพและสามารถใช้งานได้จริง

สำหรับโครงการ “Bangkok Bank InnoHub Season 2” ธนาคารต้องการผลักดันให้เกิดความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ เพื่อเสริมสร้างกระบวนการทำงานภายในและวัฒนธรรมระหว่างธนาคารกับองค์กรอื่น โดยต้องการพัฒนาโครงการใหม่ๆ ที่ผ่านการมีส่วนร่วมโดยตรงกับสตาร์ทอัพ ที่จะช่วยให้ธนาคารพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการที่เหมาะสมกับตลาดในประเทศไทยและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และสามารถสะท้อนถึงความมุ่งมั่นของธนาคารในการเป็นผู้นำธนาคารในยุคดิจิทัล

ด้านนายเปาว์ ศรีประเสริฐสุข เจ้าหน้าที่บริหารระดับ Vice President BBL กล่าวว่า เทคโนโลยีในปัจจุบันมีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วเกินกว่าที่คาดคิดไว้ ซึ่งหากไม่สามารถก้าวตามการเปลี่ยนแปลงได้ทัน ก็ไม่สามารถนำเทคโนโลยีต่างๆมาสร้างประสบการณ์ที่ดีให้กับลูกค้าของธนาคารได้ จึงเป็นเหตุผลที่ธนาคารต้องทำงานร่วมกับสตาร์ทอัพอยู่ตลอดเวลา และมีการสร้างความสัมพันธ์กับเหล่าธุรกิจสตาร์ทอัพชั้นนำต่างๆได้อย่างต่อเนื่อง

www.mitihoon.com