COL เดินสายหาแบรนด์ดาวรุ่งเข้ามาบริหารเพิ่ม มั่นใจรายได้ปีนี้ – ปีหน้าโตชัวร์

96

มิติหุ้น – COL เฟ้นหาแบรนด์ใหม่เข้ามาบริหาร จากปัจจุบันมี B2S – OfficeMate หวังขยายฐานลูกค้าในไทยเพิ่ม ปักหมุดปี 62 โตชัวร์ ผู้ถือหุ้นใหญ่ยันหลังจากนี้ไร้แผนขายหุ้นออก หลังจากก่อนนี้ตัดขาย 1% ไปลงทุนต่อยอดธุรกิจ

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. ซีโอแอล หรือ COL จำหน่ายเครื่องเขียนและอุปกรณ์สำนักงาน โดยนายวรวุฒิ อุ่นใจ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร  เปิดเผยว่า บริษัทอยู่ระหว่างมองหาโอกาสในการขยายแบรนด์สินค้าเข้ามาบริหารเพิ่ม โดยขณะนี้มีความสนใจดึงแบรนด์จากต่างประเทศเข้ามาบริหารในไทย ซึ่งคาดว่าภายในปีหน้าจะมีแบรนด์เข้ามาบริหารเพิ่มเติม เพื่อขยายฐานลูกค้าให้เพิ่มขึ้น จากปัจจุบันบริษัทมีแบรนด์สินค้า 2 แบรนด์ ได้แก่  B2S-OfficeMate

สำหรับผลการดำเนินงานปีนี้บริษัทยอมรับว่ารายได้จะพลาดเป้าหมายที่ตั้งไว้ เดิมคาดขยายตัวได้ 10% แต่ยังมั่นใจจะสามารถเติบโตได้มากกว่าปีก่อน เนื่องจากการจัดระบบคลังสินค้าได้เข้าสู่จุดสมดุลแล้ว จึงทำให้กระบวนการในการดำเนินธุรกิจมีประสิทธิภาพสูงสุด ส่วนผลการดำเนินงานไตรมาส 4/61 เชื่อว่าจะเติบโตมากกว่า ช่วงไตรมาส 3/61 และเติบโตมากกว่าช่วงเดียวกัน ตามจำนวนสาขาที่เพิ่มขึ้น รวมถึงนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจของภาครัฐ อาทิ ช้อปช่วยชาติ เป็นต้น

ปัจจุบันสัดส่วนรายได้ แบ่งเป็น Office Mate ประมาณ 65%, B2S ประมาณ 32-33% และ อื่นๆ ประมาณ 1-2% ทั้งนี้ปี2562 คาดรายได้และกำไรสุทธิจะเติบโตได้อย่างมีนัยสำคัญ ขณะเดียวกันปีหน้ายังวางงบไว้ 500-600 ล้านบาทโดยจะนำมาขยายธุรกิจ และขยายสาขาเพิ่มเติม

กรณีที่ผู้ถือใหญ่ “นายวรวุฒิ อุ่นใจ” ได้ทำการขายหุ้นออก จำนวน 1 ล้านหุ้น หรือ 1% จากที่มีอยู่ 60 ล้านหุ้น จึงทำให้ปัจจุบันเหลืออยู่ 58.64 ล้านหุ้น หรือ คิดเป็น 9.16% ของจำนวนหุ้นทั้งหมด  โดยหลังจากนี้ยืนยันว่า ไม่มีแผนการขายหุ้นออกเพิ่มเติมแต่อย่างใด โดยการขายหุ้นดังกล่าว เป็นเพียงการนำเงินไปลงทุนในสตาร์ทอัพ เพื่อต่อยอดธุรกิจให้มีความแข็งแกร่งมากขึ้น

www.mitihoon.com