5 อันดับข่าวเด่นมิติหุ้นภาคบ่าย

116

อันดับที่ 1 BBL หนุนเทคสตาร์ทอัพ หวังยกระดับสู่สากล

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BBL เปิดตัว 8 ทีมสตาร์ทอัพ Bangkok Bank InnoHub Season 2 ผลักดันสู่ธุรกิจระดับสากล โดยนายชาติศิริ โสภณพนิช กรรมการผู้จัดกรใหญ่ BBL เผยว่า ธนาคารได้ร่วมมือกับ “เนสท์” ซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านนวัตกรรมการลงทุนชั้นนำระดับโลก และบัวหลวง เวนเจอร์ เปิดตัว 8 ทีมเทคสตาร์ทอัพที่มีศักยภาพสูง เพื่อข้าร่วม Bangkok Bank InnoHub Season 2 โครงการอบรมและพัฒนาศักยภาพทางธุรกิจเชิงลึก พร้อมโอกาสเข้าหาประสบการณ์และร่วมทำงานกับบริษัทในกลุ่มการเงินของธนาคารกรุงเทพ และโอกาสในการระดมทุนจากพันธมิตรทางธุรกิจของธนาคาร

อันดับที่ 2 QH มาตรการ ธปท.กระทบไม่มาก  ลุ้น Margin ยังสูง 36% แนะ “ซื้อ” พื้นฐาน 3.40 บ. ยังมี Up side อีก 20%

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บล.ฟิลลิป (ประเทศไทย) ประเมินแนวโน้ม บมจ.ควอลิตี้เฮ้าส์ หรือ QH พบว่ายอดจองสะสมในรอบ 9 เดือนปีนี้คิดเป็น 60% ของเป้ารวม 1.55 หมื่นล้านบาท และประเมินยอดจองไตรมาส 4/61 จะทำได้อีก 3.1 พันล้านบาท คาดทั้งปีทำได้ 1.21 หมื่นล้านบาท แม้จะต่ำกว่าเป้าเล็กน้อย แต่อยู่ในความคาดหมายของฝ่ายวิจัยฯ ส่วนยอดโอนปีนี้คาดอยู่ที่ 1.52 หมื่นล้านบาท ลดลง 4% เทียบ YoY โดย 9 เดือนมียอดโอน 1.01 หมื่นล้านบาท จะโอนได้ในไตรมาส 4/61 อีกราว 5.1 พันล้านบาท ขณะที่ Margin ปีนี้ทำได้ดีมาก เพิ่มจาก 29% เป็น 36% เพราะปีนี้ไม่มีการลดสต็อกเหมือนปีก่อน ทำให้คาดว่ากำไรปีนี้จะเพิ่มขึ้น 18% จากปีก่อน

อันดับทื่ 3 PTTEP แตกไลน์ธุรกิจให้บริการเทคโนโลยี ลุยขยายลงทุนในเมียนมา รองรับใช้ “ไฟฟ้า-แก๊ส” เพิ่ม

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ปตท.สำรวจและผลิตปิโตรเลียม หรือ PTTEP โดยนายพงศธร ทวีสิน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เผยว่า บริษัทมีแผนจะลงทุนขยายธุรกิจใหม่ที่นอกเหนือจากธุรกิจผลิตและสำรวจปิโตรเลียม ล่าสุด ได้จดทะเบียนจัดตั้ง “บริษัท เอไอ แอนด์ โรโบติกส์ เวนเจอร์ส จำกัด” ด้วยทุนจดทะเบียน 5 ล้านบาท เป็นการให้บริการเทคโนโลยีสมัยใหม่รองรับการให้บริการธุรกิจในกลุ่มผู้ประกอบการผลิตและสำรวจปิโตรเลียม เช่น เทคโนโลยีหุ่นยนต์ โดรนสำหรับการซ่อมบำรุง เป็นต้น ปัจจุบันได้รับงานจากลูกค้าแล้วอย่างน้อย 1 ราย

อันดับที่ 4 บล.บัวหลวง ผุด “DR” ครั้งแรก!! เชื่อมการลงทุนเวียดนามผ่านตลาดหุ้นไทย

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บล.บัวหลวง โดยนายบรรณรงค์  พิชญากร กรรมการผู้จัดการ กิจการค้าหลักทรัพย์ เผยว่า บล.บัวหลวง เตรียมออกตราสารแสดงสิทธิการฝากหลักทรัพย์ต่างประเทศ  (Depositary Receipt) หรือ DR ครั้งแรกของไทยที่มีหลักทรัพย์ที่รับฝากเป็นกองทุนรวม ETF ที่อ้างอิงกับดัชนี VN30 Index สะท้อนหุ้นชั้นนำ 30 บริษัทของตลาดหุ้นเวียดนาม และเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียนซื้อขายอยู่ในในตลาดหลักทรัพย์โฮจิมินห์ ประเทศเวียดนาม

อันดับที่ 5 COL เดินสายหาแบรนด์ดาวรุ่งเข้ามาบริหารเพิ่ม มั่นใจรายได้ปีนี้ – ปีหน้าโตชัวร์

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. ซีโอแอล หรือ COL จำหน่ายเครื่องเขียนและอุปกรณ์สำนักงาน โดยนายวรวุฒิ อุ่นใจ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร  เปิดเผยว่า บริษัทอยู่ระหว่างมองหาโอกาสในการขยายแบรนด์สินค้าเข้ามาบริหารเพิ่ม โดยขณะนี้มีความสนใจดึงแบรนด์จากต่างประเทศเข้ามาบริหารในไทย ซึ่งคาดว่าภายในปีหน้าจะมีแบรนด์เข้ามาบริหารเพิ่มเติม เพื่อขยายฐานลูกค้าให้เพิ่มขึ้น จากปัจจุบันบริษัทมีแบรนด์สินค้า 2 แบรนด์ ได้แก่  B2S-OfficeMate สำหรับผลการดำเนินงานปีนี้บริษัทยอมรับว่ารายได้จะพลาดเป้าหมายที่ตั้งไว้ เดิมคาดขยายตัวได้ 10% แต่ยังมั่นใจจะสามารถเติบโตได้มากกว่าปีก่อน เนื่องจากการจัดระบบคลังสินค้าได้เข้าสู่จุดสมดุลแล้ว จึงทำให้กระบวนการในการดำเนินธุรกิจมีประสิทธิภาพสูงสุด

www.mitihoon.com