PTTGC ลุยลงทุนเต็มสตรีม แห่เชียร์เคาะ“ซื้อ”

272

มิติหุ้น – PTTGC แนวโน้มผลงานโตฉลุย โบรกฯ เชียร์ “ซื้อ” เคาะราคาเป้าหมาย 106 บาท ด้านผู้บริหารกางแผนลลงทุน เทงบ 800 ล้านเหรียญสหรัฐ พร้อมลุยเต็มอัตราศึก

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. พีทีที โกลบอล เคมิคอล หรือ PTTCG โดยฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.เคทีบี (ประเทศไทย) เผยว่า แนวโน้มผลการดำเนินงานไตรมาส 4/61 จะเติบโตได้ดีต่อเนื่อง ตามภาพธุรกิจหลักที่เติบโตได้อย่างแข็งแกร่ง ได้แก่  Market GRM ที่ขยายตัวได้ดี และกลุ่ม Aromatic ปรับตัวดีขึ้นอย่างมาก

เชียร์ ซื้อ” เคาะเป้า 106 บาท

อย่างไรก็ตาม กลุ่ม Olefin ปรับตัวลดลง จากส่วนต่างราคา และมี Stock Gain บางส่วน แต่เชื่อว่าจะลดลงจากไตรมาสก่อนเป็นอย่างมาก โดยแนะนำ “ซื้อ” ราคาเหมาะสมที่ 106 บาท

ด้านนายทิติพงษ์ จุลพรศิริดี ผู้จัดการฝ่าย หน่วยงานการเงินองค์กร และนักลงทุนสัมพันธ์ PTTGC ระบุว่า แนวโน้มธุรกิจในปี 62 ภาพรวมกลุ่มธุรกิจยังคงเติบโตต่อเนื่อง จากการใช้กำลังการผลิตแต่ละกลุ่มผลิตภัณฑ์อย่างเต็มกำลัง แม้ว่าในช่วงต้นปีธุรกิจอะโรเมติกส์จะมีการปิดซ่อมบำรุง แต่หลังจากซ่อมบำรุงแล้วเสร็จ กำลังผลิตจะสามารถผลิตได้อย่างเต็มกำลัง เพื่อชดเชยช่วงที่เสียไป คาดส่วนต่างราคาพาราไซลีนจะเฉลี่ยอยู่ที่ระดับ 300-400 เหรียญสหรัฐต่อตัน

ทุ่มงบ 800 ล้านดอลลาร์ลุยลงทุน

นอกจากนี้ ในปีหน้าคาดจะใช้เงินลงทุนประมาณ 800 ล้านเหรียญสหรัฐ ในการลงทุนบางโครงการที่คณะกรรมการบริษัทได้มีการอนุมัติไปก่อนหน้านี้ เช่น การเข้าลงทุนในบริษัท Siam Mitsui PTA Company Limited (SMPC) ซึ่งเป็นผู้ประกอบการในธุรกิจกลุ่มผลิตภัณฑ์กรดบริสุทธิ์เทเรพาธิค (PTA) ในสัดส่วน 74% รวมถึง Thai PET Resin Company Limited (TPRC) ซึ่งเป็นผู้ประกอบการในธุรกิจกลุ่มผลิตภัณฑ์เม็ดพลาสติกโพลิเอทิลีนเทเรฟทาเลต (PET) ในสัดส่วน 74% จากบริษัท เอสซีจี เคมิคอลส์ จำกัด (SCG)

อีกทั้ง บริษัทอยู่ระหว่างศึกษาเข้าลงทุนในธุรกิจปิโตรเคมีกลางน้ำ หลังจากที่ก่อนหน้านี้ได้เข้าลงทุนในธุรกิจ PTA ซึ่งจะทำให้บริษัทมีกำลังการผลิตเข้ามา 9 แสนตันต่อปี และ PET จำนวน 1.4 แสนตันต่อปี

www.mitihoon.com