CSSลุยโรงไฟฟ้าเพิ่มราศีรวย แบ็กล็อกพุ่ง-ลุ้นผ่านต้าน2.20บ.

246

มิติหุ้น – CSS คาดผลงานไตรมาส 4 โตทะยาน จากทยอยรับรู้แบ็กล็อก 1.5 พันล้านบาท และบุ๊กรายได้โรงไฟฟ้าพลังน้ำที่ สปป.ลาว ขนาด 5 MW พร้อมทุ่มงบลงทุนโซลาร์ฟาร์ม 2 โครงการในเวียดนามเพิ่ม การันตีงบปี 61 รายได้นิวไฮแตะ 5 พันล้านบาท โบรกฯ แนะ “ซื้อเก็งกำไร” แนวต้าน 2.20 บาท

 

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.คอมมิวนิเคชั่น แอนด์ ซิสเต็มส์ โซลูขั่น หรือ CSS โดย “แหล่งข่าววงการอุตสาหกรรม” แผยว่า แนวโน้มผลประกอบการช่วงไตรมาส 4/61 คาดจะเติบโตต่อเนื่องจากไตรมาส 3/61 เป็นผลมาจากทยอยรับรู้รายได้ Backlog ที่ 1.5 พันล้านบาท ทั้งจากธุรกิจโทรคมนาคมและธุรกิจเทรดดิ้ง

ขณะเดียวกันบริษัทคาดจะได้รับปริมาณงานเพิ่มขึ้นจากที่บริษัทได้เข้าร่วมประมูลงานสายไฟฟ้าทุกงานทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน  ทำให้คาดรายได้ปีนี้จะเติบโตตามเป้าไม่ต่ำกว่า 10% หรือ 5 พันล้านบาท

บุ๊ครายได้โรงไฟฟ้าพลังงานน้ำ

ขณะที่ในช่วงไตรมาส 4/61 บริษัทจะเริ่มรับรู้รายได้ การลงทุนในโรงไฟฟ้าพลังงานน้ำที่ สปป.ลาว ขนาด 5 MW ซึ่งน่าจะส่งผลบวกต่อผลประกอบการ คาดสร้างรายได้เฉลี่ย 60 ล้านบาทต่อปี ซึ่ง CSS จะรับรู้รายได้ตามสัดส่วนการถือหุ้น 28% ซึ่งเป็นการลงทุนผ่าน “บจ.น้ำซ้อ ไฮโดร เพาเวอร์”

ล่าสุด บริษัทใช้เงินลงทุนราว 701 ล้านบาท เข้าลงทุน 25% โซลาร์ฟาร์ม 2 โครงการในเวียดนาม ขนาด 99.216 MW  ของ EPCO โดยโครงการโรงไฟฟ้าทั้ง 2 โครงการ มีสัญญาซื้อขายไฟฟ้าให้กับ Electricity of Vietnam (EVN) เป็นเวลา 20 ปี ในอัตรารับซื้อไฟฟ้า (Feed in Tariff หรือ FIT) ที่ 0.0935 เหรียญสหรัฐ/หน่วย หรือประมาณ 3.08 บาท/หน่วย โดยจะเริ่มจำหน่ายไฟฟ้าเชิงพาณิชย์ (COD) ภายในวันที่ 30 มิ.ย.62

ลุ้นชนแนวต้านรอบนี้ 2.20 บาท

ด้านแหล่งข่าวนักวิเคราะห์หลักทรัพย์ ประเมินธุรกิจ CSS จากการมีงานวางสายส่งทั้งในประเทศและต่างประเทศ รวมถึงงานวางระบบอินเทอร์เน็ตทั่วประเทศ และบริษัทได้เข้าถือหุ้นโรงไฟฟ้าที่เวียดนามขนาด 99 MW ที่จะ COD ช่วงไตรมาส Q2/62 คาดจะสนับสนุนให้มีรายได้เติบโตมั่นคงในระยะยาว ดังนั้น แนะนำ “ซื้อเก็งกำไร”  โดยมีแนวต้านที่ 2.20 บาท

www.mitihoon.com