เด็กแนว (เช้า) – GUNKUL ทำใครๆก็ให้ซื้อ, NER เก็บก่อนกองทุนเข้า

1284

GUNKUL ทำใครๆก็ให้ซื้อ

Q3 โชว์พาวโตสุดๆ กว่า 800% สนั่นวงการไปอย่างเหนือความคาดหมาย เพราะรับรู้ร้ายได้โรงไฟฟ้าลม 3 โครงการ 170 mw เพิ่มเข้ามา และ Q4 จะรับรู้เต็มไตรมาสจึงมีแววโตแรงต่อเนื่อง ส่วนปีหน้าจะแรงกว่านี้ เพราะรับรู้เต็มปี รวมโรงไฟฟ้าที่ญี่ปุ่น และงานรับเหมาที่ดีต่อเนื่อง นักวิเคราะห์มองตรงกันถึงศักยภาพบริษัทที่กลับมาโดดเด่นในเกือบทุกๆ ด้าน จึงให้เป้าไกล เฉลี่ย 5 บาท มี Upside แรงถึง 56% ขนาดนั้น

ทฤษฏี  ที่เด็กแนวเชื่อว่าหากบริษัทมีกำไรจากการดำเนินงาน New high และอนาคตเติบโตต่อเนื่อง ราคาหุ้นควรจะ new high ขณะที่ GUNKUL เข้าหลักการนี้เป๊ะ แต่ราคาหุ้นยังต่ำสุดในรอบ 4 ปี มองกราฟกำลังฟอร์มตัวสามเหลี่ยมเชิงบวก RSI ชี้ขึ้น เส้นค่าเฉลี่ยม้วนขึ้น มองรอบนี้ลุ้นไป 4 บาทจัดกันไป

NER เก็บก่อนกองทุนเข้า

สร้าง ความปวดหมองให้นักลงทุนตั้งแต่วันเข้าตลาด ทั้งๆ ที่ราคาจองไม่แพง เทียบกับพื้นฐานของกำไรที่ดีมากๆ  ซึ่งเด็กแนวมองว่าปัญหาที่หุ้นทิ้งตัวเกิดจากการกระจายหุ้นและการโปรโมทที่ยังไม่ตรงจุดทำให้เกิดปัญหาตามมา แต่เชื่อว่าเมื่อหุ้นดี ราคาต้องตีกลับ   กำไร Q3ที่ new high และคาดว่า Q4 จะยังแรง รวมทั้งปี 400 ล้านบาทดีสุดตั้งแต่เกิดมา EPS 0.25 บาท มองยังไงก็ไม่ควรตำกว่า 2.50 บาทที่พีอีเพียง 10 เท่า

เชียร์ซื้อ  เพราะดีจริง ปี 62 กำลังการผลิตเพิ่มอีก 30% กำไรจะดีกว่านี้ ปันผลที่จะจ่ายคาดว่า 5% ได้เห็น ล่าสุดกองทุนเข้าพูดคุย เชื่อเถอะด้วยพื้นฐานแบบนี้ ต้องโดนซื้อแน่ อย่ารอช้า กราฟ (180 นาที) กำลังไต่ระดับขึ้นไปตามใบพัดที่    2.20 บาท ฟอร์มแบบนี้ ยิ่งช้า ยิ่งแพง

www.mitihoon.com