7UP ทะยานต่อเนื่องช่วง 5 วัน ราคาเพิ่มขึ้น 15% ด้านผู้บริหารมั่นใจปีนี้ผลงานพลิกกำไร

185

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า ราคาหุ้น บมจ. เซเว่น ยูทิลิตี้ส์ แอนด์ พาวเวอร์ หรือ 7UP ปรับเพิ่มขึ้นติดต่อกัน 5 วัน จาก 0.46 บาท ขึ้นมาชน 0.53 บาท ในช่วงเช้าของวันนี้ (29 พ.ย.) หรือปรับเพิ่มขึ้นแล้ว 15.12% ขณะที่มูลค่าซื้อขายในแต่ละวันค่อนข้างหนาแน่นขึ้น

โดยนายชนินทร์ เกียรติทวีพงษ์ รักษาการประธานเจ้าหน้าที่บริหาร 7UP เผยกับ “มิติหุ้น” ว่า ผลประกอบการปี 61 จะพลิกกลับมาเป็นกำไร หลังจากขาดทุนต่อเนื่องมาตลอด 4 ปี (57-60) เนื่องจากปีนี้จะได้รับปัจจัยหนุนจากธุรกิจสื่อสาร คาดมีรายได้ราว 80 ล้านบาท, ธุรกิจให้บริการสถานีก๊าซ LPG คาดมีรายได้ราว 600 ล้านบาท และรับรู้รายได้จากธุรกิจติดตั้งระบบกล้องวงจรปิดที่เตรียมซื้อกิจการในเดือน ธ.ค.61 รวมถึงรายได้จากธุรกิจบำบัดน้ำ ส่วนปี 62 จะเป็นปีที่เก็บเกี่ยวผลผลิตจากการลงทุน จะส่งผลให้ผลประกอบการโตก้าวกระโดด

ส่วนธุรกิจให้บริการแก๊ส LPG ล่าสุดได้รับการตอบรับจาก บมจ.น้ำมันและการค้าปลีก หรือ PTTOR อนุมัติให้เปิดร้านกาแฟอเมซอน และสถานีบริการน้ำมันในสถานีบริการ LPG และคาดว่าจะสามารถลงนามสัญญาลงทุนขั้นสุดท้ายได้ภายในปีนี้ และเริ่มดำเนินการปรับปรุงสถานนีบริการได้ต้นปีหน้า อย่างไรก็ตาม

ในเบื้องต้นจะปรับปรุง 4-5 สาขาก่อน

นอกจากนี้ บริษัทยังเตรียมลงทุนซื้อสิทธิ์บริหารสถานีบริการน้ำมัน PT ของ บมจ.พีทีจี เอ็นเนอยี หรือ PTG จำนวน 6 แห่ง มูลค่า 60 ล้านบาท โดยส่วนใหญ่อยู่บนถนนพื้นที่สายรองต่างจังหวัด เช่น สระบุรี อยุธยา กำแพงเพชร ตาก โดยแห่งแรกจะเปิดให้บริการภายในปีนี้ที่ จ.พระนครศรีอยุธยา จากนั้นทยอยเปิดได้ครบทั้งหมดในปี 62 คาดสร้างรายได้ปีละ 500 ล้านบาท

ขณะที่การประมูลงานอินเทอร์เน็ตชายขอบเสฟ 2 ทาง กสทช.ยังไม่ได้ประกาศผลอย่างเป็นทางการ แต่มั่นใจว่าจะได้งานอย่างน้อย 2 สัญญา

www.mitihoon.com