TRC ลุยธุรกิจ“แวร์เฮ้าส์” ชี้ชัดปี62กำไรนิวไฮ

343

มิติหุ้น – TRC ปีหมูทอง รุกขยายธุรกิจแวร์เฮาส์ พร้อมเทกโอเวอร์ธุรกิจที่เกี่ยวเนื่อง หนุนผลงานโตแกร่ง ลุยชิงงานประมูลอีกเพียบ กูรูประเมินปี 62 กำไรนิวไฮในรอบ 3ปี แนะเป้าซื้อ 0.95 บาท  

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ทีอาร์ซี คอนสตรัคชั่น หรือ TRC ผู้ประกอบการรับเหมาก่อสร้าง โดยแหล่งข่าววงการอุตสาหกรรม เผยว่า ในปี 62 บริษัทมีแผนขยายลงทุนธุรกิจคลังสินค้า โดยเบื้องต้นอยู่ระหว่างศึกษาในพื้นที่ ถ.วงแหวนรอบนอก คาดจะได้ข้อสรุปการลงทุนภายในปลายปีนี้ หรือไม่เกินต้นปี 62

นอกจากนี้ เพื่อโอกาสการเติบโตเพิ่มขึ้น TRC ยังมีแผนลงทุนซื้อกิจการที่เกี่ยวเนื่องอีกด้วย คาดจะมีความชัดเจนในไตรมาส 2/62

ลุยประมูลงานรัฐ หนุนโตแกร่ง

นอกจากนี้ ในปีหน้ายังเตรียมเข้าประมูลงานโครงการของภาครัฐ ซึ่งเตรียมเปิดประมูลโครงการใหญ่หลายโครงการ ไม่ว่าจะเป็นรถไฟทางคู่ รถไฟฟ้า โครงการลงทุนในพื้นที่เขตเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (EEC) รวมถึงการประมูลงานก่อสร้างถนนของกรมทางหลวง และกรมทางหลวงชนบท ซึ่งมีโอกาสคว้างานมากขึ้น โดยในเดือน ม.ค. 62 คาดว่าจะได้งานก่อสร้างอาคารขององค์กรเภสัช มูลค่ากว่า 5,000 ล้านบาท

อย่างไรก็ตาม ช่วงที่เหลือของปีนี้ มีลุ้นชนะประมูลงานเปลี่ยนสายไฟฟ้าอากาศลงใต้ดิน มูลค่า 2,600 ล้านบาท ส่วนยอดงานในมือ (Backlog) อยู่ที่ 7,962 ล้านบาท ทยอยรับรู้ไปถึงปี 62

ปี62 กำไรนิวไฮ – เป้า 0.95 บ.

ด้านแหล่งข่าวนักวิเคราะห์หลักทรัพย์ ประเมิน TRC ปี 62 มีโอกาสที่จะทำกำไรเติบโตทำสถิติสูงสุดใหม่ (นิวไฮ) ในรอบ 3 ปี จากที่ทำกำไรสูงสุดไว้ปี 58 ที่ 305 ล้านบาท เนื่องจากมีแผนขยายการลงทุนคลังสินค้า และธุรกิจที่เกี่ยวเนื่อง รวมถึงมีโอกาสคว้างานก่อสร้างเข้ามาอีกจำนวนมาก ดังนั้น ประเมินราคาหุ้นที่เหมาะสมไว้ที่ 0.95 บาท พร้อมแนะนำ “ซื้อ” ขณะที่รายได้ปี 61 คาดจะอยู่ในระดับ 2,800 – 3,000 ล้านบาท

www.mitihoon.com