COM7 ไฮซีซั่นยอดพุ่งแรง แนะซื้อ-เป้า25บาท

101

มิติหุ้น – COM7 มองข้ามช็อต ผลงานปี 62 ยังโตต่อ เตรียมชงบอร์ดอนุมัติแผนปี 62 ต้นเดือน ธ.ค.นี้  ส่วนผลงานไตรมาส 4/61คาดเติบโตดีสุด จากการเป็นช่วงไฮซีซั่น รับอานิสงส์สินค้า IT ออกรุ่นใหม่ มั่นใจรายได้ปีนี้โตกว่า 20% โบรกฯ แนะนำ “ซื้อ” เคาะเป้าหมาย 25 บาท
ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.คอมเซเว่น หรือ COM7 โดยนายสุระ คณิตทวีกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เผยว่า แนวโน้มผลประกอบการปี 62 เบื้องต้นคาดจะยังเติบโตต่อเนื่อง เป็นไปตามการมุ่งเน้นการขยายสาขาจากสิ้นปีนี้คาดจะเพิ่มเป็น 550 สาขา ปัจจุบันอยู่ที่ 518 สาขา และยอดขายสินค้าไอทีและมือถือที่เติบโตต่อเนื่อง โดยบริษัทเตรียมเสนอแผนต่อที่ประชุมคณะกรรมการ เพื่ออนุมัติแผนการดำเนินงานในปี 62 ในช่วงต้นเดือน ธ.ค.นี้
ไฮซีซัน Q4 หนุนงบปีนี้โต 20%
 ส่วนแนวโน้มผลประกอบการไตรมาส 4/61 คาดจะเติบโตดีกว่าทุกไตรมาสที่ผ่านมา เนื่องจากเป็นช่วงไฮซีซั่นของการเปิดตัวสินค้าไอทีรุ่นใหม่ในกลุ่ม Apple รวมถึงสมาร์ทโฟนจากค่ายอื่น โดยบริษัทมีแผนการตลาดและการออกโปรโมชั่นใหม่เพื่อกระตุ้นการตัดสินใจซื้อให้ง่ายขึ้น ทำให้คาดรายได้ในปีนี้จะเติบโตมากกว่า 20% จากปี 60 ที่มีรายได้รวม 22,584.29 ล้านบาท
ขณะที่ธุรกิจออนไลน์ บริษัทอยู่ระหว่างพัฒนาเว็บไซต์ใหม่ เพื่อกระตุ้นยอดขายผ่านออนไลน์มากขึ้น จากปัจจุบันยังมีสัดส่วนรายได้ไม่ถึง 5% ของรายได้รวม โดยคาดว่าจะเปิดตัวเว็บไซต์รูปแบบใหม่ได้ในต้นปีหน้า และหวังว่าจะเป็นอีกส่วนในการช่วยสร้างการเติบโตของบริษัทในอนาคต อีกทั้งปรับปรุงคลังสินค้า เพื่อให้การส่งสินค้าได้รวดเร็วและได้ครบ
แนะนำ “ซื้อ” เป้า 25 บาท
ด้านนักวิเคราะห์ บล.เคทีบี (ประเทศไทย) ประเมินธุรกิจ COM7 คาดจะมียอดขายเพิ่มขึ้นจากการเข้าซื้อ KingKong Phone และค่าใช้จ่ายในการบริหารจัดการสินค้าคงเหลือลดลง ตามการจำหน่าย Smartphone หลากหลายแบรนด์ ขณะเดียวกัน ได้ปรับประมาณการกำไรสุทธิปี 61เพิ่มขึ้น 10% อยู่ที่ 884 ล้านบาท ดังนั้น แนะนำ “ซื้อ” ราคาเป้าหมาย 25 บาท

www.mitihoon.com