เด็กแนว (เช้า) -SGF เซียนกราฟต้องเข้า, 7UP มีอะไรซักอย่าง

1026

SGF เซียนกราฟต้องเข้า

SGF โดดเด่นที่ธุรกิจเช่าซื้อ  และถือเป็นหุ้นที่ resume trade ตัวหนึ่งที่ยังมีสภาพคล่องดี ธุรกิจดีมาก  งบการเงินสะอาดไม่มีหนี้สินเลย  มีแต่ขาดทุนสะสมที่ตามแผนแล้วจะล้างให้หมดในปีนี้  ส่วนกำไรก็ไม่ธรรมดา 9 เดือนกำไร 164 ล้านบาท  ค่า Few-PE เพียง 10 เท่า สินเชื่อเช่าซื้อรายย่อยเติบโตดีท่ามกลางเศรษฐกิจแบบนี้    ราคาหุ้นโดยพื้นฐานไม่ควรจะต่ำกว่า 2 บาท  ตรงนี้จึงถือว่าน่าสะสม เห็นแรงซื้อก็รู้แล้วว่าไม่ธรรมดา

กราฟ  ถือว่าเป็นจุดเด่นมาก  ทรง W-Shape เต็มตัว ตรงตามทฤษฏีเป๊ะ แบบนี้ 1.80 บาทไม่น่าพลาด   เมื่อกราฟสวย ธุรกิจดี กำไรเติบโต เด็กแนวว่า SGF จึงยังมีโอกาสในการปรับตัวขึ้นต่อไป ใครชอบทรงนี้เข้าซื้อได้เลย

 

7UP มีอะไรซักอย่าง

ตั้งแต่ เปลี่ยนชื่อมาจาก FER และมีการแอบเปลี่ยนตัวผู้บริหารไม่นานมานี้ สิ่งที่เห็นอาการคือราคาหุ้น โวลุ่ม และรูปแบบมีความคึกคักขึ้น ขณะที่ธุรกิจก็มีความชัดเจน โดยไปรับงานด้านสาธารณูปโภค เช่นงานวางระบบไอที วางสายใต้ดิน วางระบบอินเตอร์เนท และใน Q4 นี้ บริษัทจะเริ่มรับรู้รายได้จากงานระบบน้ำสะอาดบ่อเลี้ยงกุ้ง ซึ่งของกลุ่ม CP เริ่มทำการ COD แล้ว 5 โครงการสัญญา 5 ปี 

การเปลี่ยนแปลงของ  7UP แบบนี้ ภาษาหุ้นว่า turnaround และให้จับตาสิ่งใหม่ๆ ที่จะเกิดขึ้น ทั้งผู้ร่วมทุน ทั้งโอกาสทางธุรกิจ ถือว่าน่าสนใจติดไม้ติดมือไว้ มองกราฟสัญญาณซื้อ ในระยะสั้น ราคาควรจะขึ้นไปใกล้ 0.60 บาท ลุ้นนะ จะมีข่าวดีอะไรซักอย่าง

www.mitihoon.com