PPPM  ลุ้นบุ๊คกำไรพิเศษขายโรงไฟฟ้าพลังงานความร้อนร่วม 15 โรงในญี่ปุ่น มั่นใจกำไร – รายได้ โค้งท้ายดีสุดของปี หลังธุรกิจอาหาสัตว์ราคาพุ่งปรี๊ด ปักหมุดปีหน้ารายได้ทะลุ 2 พันล.

102

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. พีพี ไพร์ม หรือ PPPM  ผู้ดำเนินธุรกิจผลิตและจำหน่ายอาหารสัตว์น้ำและสัตว์เลี้ยง รวมทั้งธุรกิจโรงไฟฟ้า  โดย นายณสุ จันทร์สม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เผยว่า บริษัทมั่นใจผลการดำเนินงานประจำงวดไตรมาส4/61 จะเติบโตได้อย่างโดดเด่น ซึ่งเป็นผลมาจาก ความต้องการอาหารสัตว์ทุกประเภทฟื้นตัวขึ้น พร้อมด้วยราคาขายที่สูงขึ้นกว่าช่วงที่ผ่านมา  ดังนั้นจึงมั่นใจว่ารายได้จะสูงกว่าปีก่อนที่ 1,874 ล้านบาท  และจะขาดทุนลดลงอย่างมีนัยสำคัญ

นอกจากนี้ยังอยู่ระหว่างเตรียมจำหน่ายโรงไฟฟ้าพลังงานความร้อนร่วม (Geothermo) 15 โรง ในญี่ปุ่น มูลค่า 1,400 ล้านบาท  โดยขั้นอยู่ขณะนี้อยู่ในช่วงการเจรจาที่ปรึกษาทางกฎหมายและฝ่ายบัญชีรวมถึงที่ปรึกษาทางการเงิน เพื่อหวังได้รับเงินเป็นงวด ซึ่งมีโอกาสสูง ที่ช่วงไตรมาส4/61 จะเริ่มบันทึกกำไรพิเศษจากการขายโครงการเข้ามาบางส่วน และส่วนที่เหลือจะรับรู้ทั้งหมดในไตรมาส1/62 ต่อไป

สำหรับผลงานงวดปี62 มั่นใจรายได้จะโตขึ้น 10%  พร้อมด้วยมีกำไรอย่างแข็งแกร่ง  ตามธุรกิจอาหาสัตว์ที่ฟื้นตัวอย่างชัดเจน และยังเริ่มรับรู้รายได้ โครงการ Riverside Tower Project ในเวียดนาม  ซึ่งบริษัทได้เข้าไปร่วมทุนในส่วนของคอนโดมีเนียมกับบริษัทจากสิงคโปร์ ใช้งบลงทุนประมาณ 980 ล้านบาท เข้ามาเต็มปี ขณะที่ธุรกิจโรงไฟฟ้าเดินเครื่องได้เต็มประสิทธิภาพสูงสุดที่ปัจจุบันมีอยู่ 20 เมกะวัตต์

อีกทั้งยังมีแผนยการย้ายกลุ่มอุตสาหกรรมไปยังหมวดพลังงาน  จากเดิมอยู่ในหมวดเกษตรและอุตสาหกรรมอาหาร  เพื่อให้มีความชัดเจนของธุรกิจ และให้นักลงทุนมีความเข้าใจการการดำเนินธุรกิจของบริษัทมากยิ่งขึ้น

www.mitihoon.com