5 อันดับข่าวเด่นมิติหุ้นภาคเช้า

122

อันดับที่ 1 NWR การันตีเทิร์นอะราวด์ วางเป้าปี 62 โต 10-15%

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.เนาวรัตน์พัฒนาการ หรือ NWR ผู้ประกอบการรับเหมาก่อสร้าง โดยนายปสันน  สวัสดิ์บุรี รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส เผยว่า ช่วงเดือน ธ.ค. 61 เตรียมเซ็นสัญญางานใหม่เข้ามาเพิ่มราว 8,000 ล้านบาทเป็นอย่างน้อย จะส่งผลให้ปีนี้ได้งานใหม่รวม 13,000 ล้านบาท จากยอดที่มีอยู่ปัจจุบันราว 4,459  ล้านบาท ขณะที่ยอดงานในมือ (Backlog) ปัจจุบันอยู่ที่ 9,000 ล้านบาท จะส่งผลให้ Backlog เพิ่มเป็น 17,000 ล้านบาท รับรู้เป็นรายได้ถึงปี 63 ขณะที่ภาพรวมผลประกอบการปี 61 มั่นใจว่าจะกลับมามีกำไร หลังจากปี 60 ขาดทุนสุทธิราว 202 ล้านบาท ส่วนรายได้รวมคาดว่าจะเติบโตเพิ่มขึ้น 5% เนื่องจากได้มีการบันทึกกำไรพิเศษจากค่าเสียหายคดีโครงการบำบัดน้ำเสียคลองด่าน ราว 278 ล้านบาท ประกอบกับบันทึกกำไรพิเศษขายอุปกรณ์เปิดหน้าดินเหมืองถ่านหินแม่เมาะ

อันดับที่ 2 ASK รับส้มหล่น รัฐหนุนใช้มินิบัส – โบรกฯ ชี้หุ้นแกร่ง ปันผลสูง เป้า 28.60 บ.

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.เอเซียเสริมกิจลีสซิ่ง หรือ ASK รับปัจจัยบวกจากนโยบายภาคการขนส่งของภาครัฐ โดยแหล่งข่าวจากอุตสาหกรรม เปิดเผยว่า ภาพรวมธุรกิจของ ASK ในปี 2562 ยังคงเห็นการเติบโตต่อเนื่อง โดยปัจจัยบวกสำคัญในปีหน้าจะมาจากการที่กรมการขนส่งทางบกมีนโยบายให้รถตู้โดยสารที่มีอายุเกิน 10 ปี ปรับเปลี่ยนไปใช้รถมินิบัส ซึ่งจะช่วยหนุนยอดปล่อยสินเชื่อใหม่ในปี 2562 นางสาวสุนันทา วสะภิญโญกุล นักวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.ฟินันเซีย ไซรัส กล่าวว่า ฝ่ายวิจัยยังคงแนะนำ “ซื้อ” ASK ราคาเป้าหมาย 28.60 บาท โดยคาดว่ากำไรสุทธิไตรมาส 4/2561 จะยังเติบโตอีก 5% จากไตรมาสก่อนหน้า มาอยู่ที่ระดับ 233 ล้านบาท ซึ่งเป็นผลมาจากการปรับตัวลดลงของค่าใช้จ่ายในการบริหาร การปรับตัวเพิ่มขึ้นของรายได้ดอกเบี้ยตามการเติบดตของสินเชื่อ และต้นทุนการเงินลดลงจากคุณภาพหนี้ที่ดีขึ้น

อันดับที่ 3 PPPM  ลุ้นบุ๊คกำไรพิเศษขายโรงไฟฟ้าพลังงานความร้อนร่วม 15 โรงในญี่ปุ่น มั่นใจกำไร – รายได้ โค้งท้ายดีสุดของปี หลังธุรกิจอาหาสัตว์ราคาพุ่งปรี๊ด ปักหมุดปีหน้ารายได้ทะลุ 2 พันล.

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. พีพี ไพร์ม หรือ PPPM  ผู้ดำเนินธุรกิจผลิตและจำหน่ายอาหารสัตว์น้ำและสัตว์เลี้ยง รวมทั้งธุรกิจโรงไฟฟ้า  โดย นายณสุ จันทร์สม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เผยว่า บริษัทมั่นใจผลการดำเนินงานประจำงวดไตรมาส4/61 จะเติบโตได้อย่างโดดเด่น ซึ่งเป็นผลมาจาก ความต้องการอาหารสัตว์ทุกประเภทฟื้นตัวขึ้น พร้อมด้วยราคาขายที่สูงขึ้นกว่าช่วงที่ผ่านมา  ดังนั้นจึงมั่นใจว่ารายได้จะสูงกว่าปีก่อนที่ 1,874 ล้านบาท  และจะขาดทุนลดลงอย่างมีนัยสำคัญ นอกจากนี้ยังอยู่ระหว่างเตรียมจำหน่ายโรงไฟฟ้าพลังงานความร้อนร่วม (Geothermo) 15 โรง ในญี่ปุ่น มูลค่า 1,400 ล้านบาท  โดยขั้นอยู่ขณะนี้อยู่ในช่วงการเจรจาที่ปรึกษาทางกฎหมายและฝ่ายบัญชีรวมถึงที่ปรึกษาทางการเงิน เพื่อหวังได้รับเงินเป็น

อันดับที่ 4 WP มั่นใจรายได้ปีนี้โตตามเป้า 3% ลั่นปีหน้าโตแรง หลังบุ๊ค”ไทยแก๊ส”เต็มคำ-ต้นทุนถังลด-ดึงพันธมิตรต่างชาติเจาะตลาดต่างแดน

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. ดับบลิวพี เอ็นเนอร์ยี่ หรือ WP โดยนายนพวงศ์ โอมาธิกุล ผู้อำนวยการฝ่ายบัญชีและการเงิน เปิดเผยว่า บริษัทมั่นใจรายได้ปีนี้จะเติบโตได้ตามเป้า 3% จากปีก่อนที่มีรายได้ 15,747 ล้านบาท ตามจำนวนออเดอร์ที่เพิ่มขึ้นเป็นอย่างมาก ขณะเดียวกันปีหน้าผลการดำเนินงานจะเติบโตได้อย่างโดดเด่น จากการเข้าซื้อหุ้น 80% ของบริษัท ไทยแก๊ส คอร์ปอเรชั่น เข้ามาเต็มปี  โดยในปัจจุบันสามารถสร้างการเติบโตได้ดีอย่างต่อเนื่อง อีกทั้งทางบริษัทยังได้ตรียมขยายธุรกิจผลิตถัง LPG จากเดิมต้องซื้อถังจากผู้ผลิต ซึ่งจะส่งผลต่อต้นทุนการผลิตให้ลดลงอย่างมีนัยสำคัญ

อันดับที่ 5 BANPU ไตรมาส 4/61 ผลงานแจ่ม ราคาถ่านยืนระดับ 99.35 ดอลลาร์ฯต่อตัน ขณะที่ราคาน้ำมันลด อานิสงส์กดต้นทุนผลิตลดลง โบรกคาดปี 61 กำไรโต 22% ให้ราคาเป้าหมาย 26 บาท

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.บ้านปู หรือ BANPU ผู้ประกอบการธุรกิจถ่านหิน และโรงไฟฟ้า โดยนางสมฤดี ชัยมงคล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เผยว่า ผลประกอบการไตรมาส 4/61 มีแนวโน้มที่น่าพอใจ ซึ่งเป็นผลจากการเดินหน้าผนึกกำลังกลุ่มธุรกิจหลักจากต้นน้ำ ถึงปลายน้ำ ประกอบด้วยปริมาณการขายถ่านหินที่สูงและราคาขายถ่านหินในสัญญาซื้อขายถ่านหินล่วงหน้าที่อยู่ในระดับที่ดี ส่วนราคาถ่านหินในตลาดโลกที่อยู่ในระดับ 99.35 ดอลลาร์สหรัฐต่อตันยังถือว่าอยู่ในระดับที่สูงและยังเป็นปัจจัยหนุนต่อผลประกอบการของ BANPU ได้เป็นอย่างดี

www.mitihoon.com