MACO รุกคืบธุรกิจสื่ออาเซียน ตั้งบริษัทให้บริการสื่อโฆษณาในสิงคโปร์ พร้อมลุยลงทุนร่วมดำเนินธุรกิจในอินโดนีเซีย

278

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. มาสเตอร์แอด หรือ MACO โดย นาย พุน ฉง กิต ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เผยว่า บริษัทฯ ประกาศจัดตั้งบริษัท VGI MACO (Singapore) Private Limited  หรือ  VGI MACO ในประเทศสิงคโปร์ ซึ่งถือหุ้นโดย MACO และ VGI ในสัดส่วน 75% และ 25% ตามลำดับ  เพื่อลงทุนในธุรกิจสื่อโฆษณาในภูมิภาคอาเซียน

พร้อมกันนี้ ยังได้มีมติเห็นชอบจากคณะกรรมการบริษัท อนุมัติให้ขยายการลงทุนไปยังประเทศอินโดนีเซียผ่าน VGI MACO โดยเป็นการร่วมทุนกับ Belino Investments Limited (Belino) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ Golden Agri-Resources Ltd. (GAR) ผู้ประกอบธุรกิจน้ำมันปาล์มแบบครบวงจร (Integrated palm oil) และเป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ของประเทศสิงคโปร์ เพื่อประกอบธุรกิจสื่อโฆษณานอกบ้าน ระบบการชำระเงิน และโปรแกรมด้านงานลูกค้าสัมพันธ์ (CRM Loyalty Program) ในประเทศอินโดนีเซีย

ทั้งนี้ VGI MACO และ Belino หรือบริษัทย่อยของ GAR อยู่ระหว่างการจัดตั้งบริษัทร่วมทุนในประเทศอินโดนีเซีย โดยสัดส่วนการถือหุ้นของ VGI MACO และ Belino หรือบริษัทย่อยของ GAR เท่ากับ 40% และ 60% ตามลำดับ และคาดว่าจะมีทุนจดทะเบียนไม่เกิน 5 ล้านเหรียญร์สหรัฐ หรือประมาณ 165.40 ล้านบาท

การขยายการลงทุนครั้งนี้ เนื่องจากบริษัทมองเห็นศักยภาพการเติบโตของอุตสาหกรรมสื่อโฆษณาในต่างประเทศที่มีแนวโน้มที่ดี การดำเนินธุรกิจในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมาของ  MACO จึงมุ่งขยายธุรกิจไปยังตลาดในภูมิภาคอาเซียนอย่างต่อเนื่อง ซึ่งนับเป็นหนึ่งในภารกิจสำคัญของบริษัท

โดยเริ่มจากการจัดตั้งบริษัท MACO OUTDOOR เพื่อดำเนินธุรกิจสื่อโฆษณาภายนอกที่อยู่อาศัยอย่างเต็มรูปแบบในประเทศมาเลเซียเมื่อปี 58, การประกาศเข้าซื้อกิจการ VGI Global Media (Malaysia) Sdn. Bhd. หรือ VGM บริษัทย่อยของ VGI ในประเทศมาเลเซียเมื่อกลางปีที่ผ่านมา และเข้าถือหุ้นในบริษัท Roctec Technology Limited (Roctec) ผู้ให้บริการออกแบบและวางระบบ (system integrations) ในประเทศฮ่องกงผ่านบริษัทย่อยเมื่อไม่นานมานี้ จนถึงครั้งนี้คือการจัดตั้งบริษัทที่ประเทศสิงค์โปร์และการเข้าร่วมทุนกับพันธมิตรประเทศอินโดนีเซีย

www.mitihoon.com