5 อันดับข่าวเด่นมิติหุ้นภาคบ่าย

147

อันดับที่ 1 CWT ตั้งเป้ารายได้ปี 62 โตแตะ 2.2 พันลบ. คาดงบ Q4/61 ผลงานโตเด่น

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ชัยวัฒนา แทนเนอรี่ กรุ๊ป หรือ CWT โดยนายวีระพล ไชยธีรัตต์ กรรมการผู้จัดการ เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้าผลการดำเนินงานปี 62 จะมีรายได้แตะระดับ 2,200 ล้านบาท เติบโต 10% จากปี 61 ที่คาดมีรายได้เติบโตกว่าปี 60 ที่มีรายได้อยู่ที่ 1,980.20 ล้านบาท เป็นผลมาจากธุรกิจเบาะหนังคาดได้รับงานจากผู้ประกอบการค่ายรถยนต์ต่างๆ เพิ่มขึ้น ตามแนวโน้มของอุตสาหกรรมยานยนต์ที่ปรับตัวดีขึ้น ประกอบกับจะมีการรับรู้รายได้จากธุรกิจเรือและรถจาก บริษัท สกุลฎ์ซี อินโนเวชั่น จำกัด (SAKUN C) ที่ถือหุ้นในสัดส่วน  50.01% ซึ่งจะทยอยส่งมอบสินค้ามากขึ้นในช่วงไตรมาส 2/62

อันดับที่ 2 MACO รุกคืบธุรกิจสื่ออาเซียน ตั้งบริษัทให้บริการสื่อโฆษณาในสิงคโปร์ พร้อมลุยลงทุนร่วมดำเนินธุรกิจในอินโดนีเซีย

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. มาสเตอร์แอด หรือ MACO โดย นาย พุน ฉง กิต ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เผยว่า บริษัทฯ ประกาศจัดตั้งบริษัท VGI MACO (Singapore) Private Limited  หรือ  VGI MACO ในประเทศสิงคโปร์ ซึ่งถือหุ้นโดย MACO และ VGI ในสัดส่วน 75% และ 25% ตามลำดับ  เพื่อลงทุนในธุรกิจสื่อโฆษณาในภูมิภาคอาเซียน  พร้อมกันนี้ ยังได้มีมติเห็นชอบจากคณะกรรมการบริษัท อนุมัติให้ขยายการลงทุนไปยังประเทศอินโดนีเซียผ่าน VGI MACO โดยเป็นการร่วมทุนกับ Belino Investments Limited (Belino) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ Golden Agri-Resources Ltd. (GAR) ผู้ประกอบธุรกิจน้ำมันปาล์มแบบครบวงจร (Integrated palm oil) และเป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ของประเทศสิงคโปร์ เพื่อประกอบธุรกิจสื่อโฆษณานอกบ้าน ระบบการชำระเงิน และโปรแกรมด้านงานลูกค้าสัมพันธ์ (CRM Loyalty Program) ในประเทศอินโดนีเซีย

อันดับที่ 3  EA ปี 62 อัดงบ 2 หมื่นลบ. หนุนผลประกอบการโตนิวไฮ

มิติหุ้น – EA ปี 62 เตรียมงบลงทุน 2 หมื่นล้านบาท ลงทุน 3 โครงการใหญ่ พร้อมจ่ายเงินค่าลงทุนพลังงานลมฯ พร้อมวางเป้าโตนิวไฮ จ่อลงทุนโซลาร์เวียดนาม ขณะภาพรวมปี 61 มั่นใจกำไรโตนิวไฮแน่นอน ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.พลังงานบริสุทธิ์ หรือ EA ผู้ประกอบการด้านพลังงาน โดยนางสาวออมสิน  ศิริ ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารองค์กร เปิดเผยว่า มั่นใจภาพรวมผลประกอบการปี 61 จะทำกำไรและรายได้สูงสุดเป็นสถิติใหม่ (นิวไฮ) โดยในช่วง 9 เดือนแรก 61 สามารถทำกำไรได้แล้ว 4,206 ล้านบาทซึ่งสูงกว่าทั้งปี 60 เนื่องจากมีกำลังการผลิตไฟฟ้าเพิ่มขึ้น  โดยปัจจุบันมีกำลังการผลิตไฟฟ้าที่จ่ายไฟฟ้าเชิงพาณิชย์ (COD) อยู่ 404 เมกะวัตต์ และในเดือนนี้เตรียม COD โครงการพลังงานลมหนุนมานราว 180 เมกะวันตต์ ส่วนที่เหลือ 80 เมกะวัตต์ COD ม.ค. 62 จะส่งผลให้มีกำลังการผลิต COD เป็น 664 เมกะวัตต์

อันดับที่ 4 RS คาดกำไร Q4 ฟื้นตัวต่อเนื่อง คาดปีหน้าโต 34% โบรกแนะ “ซื้อ” ให้เป้า 18 บ.

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บล.ฟินันเซีย ไซรัส ประเมินแนวโน้ม บมจ. อาร์เอส หรือ RS คาดว่า ยอดขายธุรกิจ Multi- Platform Commerce (Health & Beauty + Home & Lifestyle) ในช่วงเดือนต.ค.-พ.ย. ได้กลับมาอยู่ในระดับปกติ 180-190 ล้านบาทต่อเดือน (โดยรวมผลจากการขยายไปจำหน่ายสินค้าประเภทเครื่องประดับและบริการต่างๆ มากขึ้น) นับว่าฟื้นจากไตรมาสก่อน ที่ยังได้รับผลกระทบจากการปราบปรามสินค้าเครื่องสำอางอาหารเสริมเถื่อน และการคุมโฆษณามาตั้งแต่กลาง Q2/61

อันดับที่ 5 บล.ทรีนีตี้ มองหุ้นไทยเดือน ธ.ค. แกว่งในกรอบ 1,600-1,700จุด ได้ 3 ปัจจัยบวกดันดัชนี แนะเลือกลงทุนหุ้นค้าปลีก-ยานยนต์-พลังงาน-แบงก์รายตัว

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บล. ทรีนีตี้  โดยนายณัฐชาต เมฆมาสิน ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ ฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ ประเมินทิศทางตลาดหุ้นไทยเดือน ธ.ค.2561 แกว่งตัว Sideways โดยมีกรอบแนวรับสำคัญที่ 1,600 จุด และกรอบแนวต้านสำคัญที่ 1,700 จุด ประเมินระดับดัชนีที่เหมาะสมในแง่ของ Valuation อยู่ที่1,640-1,650 จุด ซึ่งเป็นระดับเทียบเท่า Forward PE 14 เท่า โดยปัจจัยบวกสำคัญที่สนับสนุนการปรับตัวขึ้นของตลาดในเดือนนี้ ได้แก่   1.การเห็นพ้องต้องกันระหว่างสหรัฐฯและจีนในการเลื่อนกำหนดระยะเวลาที่สหรัฐฯจะขึ้นภาษีนำเข้าสินค้าจากจีนมูลค่า 200,000ล้านดอลลาร์สหรัฐฯออกไป 90 วันจากกำหนดเวลาเดิมในวันที่ 1 ม.ค. 2562 พร้อมทั้งการที่จีนรับปากจะสั่งซื้อสินค้าจากสหรัฐฯ ทั้งจำพวกเกษตร พลังงาน  เป็นต้น

www.mitihoon.com