SKY ตัวจริง!ปั๊มรายได้โตสุดขีด ลุ้นปิดดีลงานใหม่7พันล.

167

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.สกาย ไอซีที หรือ SKY ทำธุรกิจเกี่ยวกับระบบเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร โดย “แหล่งข่าววงการอุตสาหกรรม” เผยว่า มั่นใจผลประกอบการในปี 62 จะเติบโตต่อเนื่อง จากปี 61 คาดรายได้จะเติบโตตามเป้าหมายแตะ 1,000 ล้านบาท

โดยบริษัทจะเดินหน้าหาโอกาสเข้าประมูลงานใหม่ๆเพื่อรับรู้รายได้ต่อเนื่อง รวมถึงจะทยอยรับรู้รายได้จากงานในมือ (Backlog) ที่มีอยู่ 2,200 ล้านบาท ซึ่งจะทยอยรับรู้เป็นรายได้ในช่วงไตรมาส 4/61 นี้ประมาณ 200 ล้านบาท ส่วนที่เหลือจะไปรับรู้ในปี 62-63

ลุ้นคว้างาน7พันล.

ขณะเดียวกันบริษัทอยู่ระหว่างรอผลประมูลงาน 3 โครงการ มูลค่ารวม 7,000 ล้านบาท คาดว่าจะได้ข้อสรุปภายในปี 61 นี้  แบ่งเป็น 1.งานวางระบบด้านโทรคมนาคม มูลค่ารวม 2,000 ล้านบาท ซึ่งเป็นการเข้าร่วมประมูลงาน “ภายใต้กิจการร่วมค้า” ระหว่าง SKY, บมจ.ล็อกซเล่ย์ หรือ LOXLEY, บมจ.สามารถคอร์ปอเรชั่น หรือ SAMART

และ 2. งานการสื่อสารอีก 2 โครงการ มูลค่ารวม 5,000 ล้านบาท ซึ่งการรับงานใหม่ๆจะสนับสนุนให้ปริมาณงานในมือ(Backlog) เพิ่มขึ้น

เน้นงานมาจิ้นสูง

ทั้งนี้การรับงานใหม่ๆจะผลักดันให้สัดส่วนงาน service เพิ่มขึ้นด้วย โดยบริษัทตั้งเป้ารักษาระดับงาน service ให้อยู่ราว 20% ของรายได้รวม จากปีก่อนแค่ 10% ซึ่งงานประเภทนี้เป็นงานประจำที่สร้างรายได้ที่มั่นคง และยังให้มาร์จิ้นที่สูง ดังนั้นจะทำให้บริษัทมีความสามารถในการทำกำไรเพิ่มขึ้น

www.mitihoon.com