SMIT ลูกค้าป้อนดีลใหญ่ ดันรายได้นิวไฮ แตะ 2.4 พันลบ. – ทุนหนา ลุยซื้อกิจการเต็มสูบ

154

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า  บมจ.สหมิตรเครื่องกล หรือ SMIT โดย “นายพฤทธิ์ สรญาณธนาวุธ” กรรมการผู้จัดการ เผยว่า แนวโน้มผลประกอบการไตรมาส 4/61 ยังทรงได้ดี เพราะปัจจุบันยังมีปริมาณคำสั่งซื้อ (ออเดอร์) เข้ามาเฉลี่ย 200 ล้านบาท/เดือน ซึ่งเป็นออเดอร์จากทั้งลูกค้าเดิมที่เป็นกลุ่ม SME กว่า 2,000 ราย และลูกค้าใหม่ๆ

พร้อมกันนี้ ในช่วงที่ผ่านมา บริษัทได้ทุ่มลงทุน 100 ล้านบาท สั่งซื้อเตาชุบเหล็กเข้ามาเพิ่มอีก 3 เตา และเมื่อเดือน ต.ค.ได้ผลิตเชิงพาณิชย์ (COD) แล้ว สามารถเพิ่มกำลังผลิตได้อีก 15% หวังรองรับปริมาณออเดอร์ที่จะเข้ามามากขึ้น ดังนั้น ทั้งปี 61 มั่นใจรายได้จะเติบโตทำนิวไฮที่ 10% หรือแตะ 2.4 พันล้านบาท

ส่วนปี 62 ตั้งเป้ารายได้เติบโตแบบ Conservation ที่ 10% เมื่อเทียบปีก่อน ซึ่งบริษัทจะใช้กลยุทธ์ผลักดันธุรกิจทุกภาคส่วน รวมถึงเร่งทำการตลาดกลุ่มลูกค้าใหม่ๆ ให้กว้างขึ้น พร้อมทั้งเชื่อว่าหากรัฐบาลเดินหน้าการเลือกตั้ง และเศรษฐกิจเริ่มฟื้นตัวได้ดี จะหนุนให้ภาพรวมธุรกิจของบริษัทขยายตัวต่ออย่างเนื่อง

ทั้งนี้ บริษัทจะประชุมคณะกรรมการบริหาร (บอร์ด) เพื่อวางงบลงทุนไว้ 80-100 ล้านบาท/ปี โดยมีแผนขยายโรงงานและคลังสินค้าแห่งใหม่บนเนื้อที่ 20 ไร่ และสั่งซื้อเตาชุบเหล็กชุดใหม่เพิ่มอีก 1 เครื่อง มูลค่ากว่า 30 ล้านบาท เพื่อรองรับธุรกิจเดิม และธุรกิจใหม่ในอนาคต

ล่าสุด สัดส่วนรายได้แบ่งเป็น เครื่องจักรกลโรงงานและเครื่องมือ 29.21%, เหล็กแข็งสำหรับแม่พิมพ์และโรงงานชุบเหล็กกล้า 56.27% และ อื่นๆอีก 14.52%

พร้อมกันนี้ บริษัทได้มองหาโอกาสเจรจาพันธมิตรเพื่อเข้าซื้อกิจการ (เทกโอเวอร์) และทำดีล M&A หวังแตกไลน์ธุรกิจใหม่ หรือต่อยอดธุรกิจเดิมที่มีความถนัด  คาดว่าจะเห็นความชัดเจนในระยะถัดไป โดยบริษัทมีกระแสเงินสดสูง และกำไรสะสมถึง 1.28 พันล้านบาท  D/E ต่ำเพียง 0.16 เท่า ซึ่งพร้อมที่จะเข้าลงทุน

www.mitihoon.com