เมืองไทยประกันชีวิต จับมือ Shopee พร้อมขายประกันบนตลาดอีคอมเมิร์ซ

132

มิติหุ้น – เมืองไทยประกันชีวิต สวมบทผู้นำ จับมือ Shopee ขายประกันเจ้าแรกบนตลาดอีคอมเมิร์ซ มุ่งตอบโจทย์ความต้องการบนโลกยุคดิจิทัล “สาระ ล่ำซำ” ย้ำปีนี้เบี้ยรวมยังเติบโตได้ดี

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า นายสาระ ล่ำซำ กรรมการผู้จัดการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เมืองไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) หรือ MTL เปิดเผยว่า บริษัทเดินหน้าสู่การเป็น Digital Insurerอย่างเต็มรูปแบบ ล่าสุด บริษัทได้จับมือ ช้อปปี้ (Shopee) ผู้นำแพลทฟอร์มอีคอมเมิร์ซ ด้วยการนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการด้านประกันชีวิตบนตลาดอีคอมเมิร์ซเป็นรายแรก ผ่านแอปพลิเคชัน Shopee ภายใต้ชื่อร้านค้า “Muang Thai Life Official” ซึ่งเมืองไทยประกันชีวิต นับเป็นบริษัทประกันแรกที่มีร้านค้าใน Shopee

ทั้งนี้ บริษัทนำเสนอโครงการเมืองไทย เพอร์เฟ็ค เซฟวิ่ง 11/3 ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ที่เสนอขาย Exclusive เฉพาะบน Shopee เท่านั้น มีจุดเด่นอยู่ที่การเป็นประกันแบบสะสมทรัพย์ ที่ให้ความคุ้มครองยาว 11 ปี แต่ชำระเบี้ยประกันภัยสั้นเพียง 3 ปี รับเงินจ่ายคืนทุกปี ปีละ 6% (1) รวมรับผลประโยชน์ตลอดสัญญา 370% เหมาะสำหรับกลุ่มวัยทำงาน สามารถใช้สิทธิหักลดหย่อนภาษีได้ สมัครง่ายโดยไม่ต้องตรวจและไม่ต้องตอบคำถามสุขภาพ ทำได้ตั้งแต่อายุ 20-65 ปี โดยบริษัทมีแผนจะเพิ่มเติมผลิตภัณฑ์ประกันใหม่ๆ อีก 3-4 ผลิตภัณฑ์

ไม่หวั่นเบี้ยติดลบมั่นใจผลงานแจ่ม

นายสาระ กล่าวเพิ่มเติมว่า ในปีนี้เชื่อมั่นภาพรวมผลการดำเนินงานของบริษัท ยังเติบโตดีตามทิศทางการขยายตัวของอุตสาหกรรมโดยรวม โดยได้ให้ความสำคัญกับการเพิ่มสัดส่วนผลิตภัณฑ์ประกันคุ้มครองชีวิตระยะยาวมากขึ้น ซึ่งส่งผลให้ ณ สิ้นสุดเดือนตุลาคม 2561 เบี้ยรับประกันภัยประเภทสามัญ อุตสาหกรรม กลุ่ม และ พีเอ (ORDINARY, INDUSTRIAL, GROUP & PA PREMIUM) ของบริษัทเติบโตติดลบราว -9% ซึ่งคาดว่าในสิ้นปี 61 นี้ จะติดลบน้อยลงมาอยู่ที่ระดับ -7% และจะเติบโตได้ดีขึ้นอย่างต่อเนื่องในช่วงปีถัดไป

“เบี้ยที่โตชะลอตัวดังกล่าวจะไม่กระทบต่อความสามารถในการทำกำไรของบริษัท เพราะการปรับสัดส่วนการขายผลิตภัณฑ์นั้น ส่วนหนึ่งเพื่อเป้าหมายการเพิ่มศักยภาพในการทำกำไรของบริษัทให้ดีขึ้น บริษัทจึงได้ลดสัดส่วนการขายผลิตภัณฑ์บางประเภทลงให้สอดคล้องกับเป้าหมาย ซึ่งเชื่อว่าจะช่วยสนับสนุนให้ภาพรวมผลการดำเนินงานของบริษัทดูดีขึ้นด้วย” นายสาระกล่าว