เด็กแนว(เช้า)-กลยุทธ์ จับรอบสั้น, MACO ราคาไปได้อีกเท่า

307

กลยุทธ์ จับรอบสั้น

ข่าวบวกเรื่องการเจรจาการค้าสหรัฐ และจีน ยังคงต้องใช้เวลา แม้จะคลายตัวไปได้ 90 วัน แต่ในช่วงนี้ก็มีประเด็นเรื่องดอกเบี้ยสหรัฐที่มีโอกาสขึ้นอีก 0.25% ค่อนข้างแน่  นอกจากนี้เม็ดเงินยังไม่เห็นสัญญาณการไล่เข้าจริงจัง  ตรงกันข้ามกลับเข้าไปซื้อพันธบัตรสหรัฐจน yield ตกวูบ  ดังนั้นอย่างที่บอกเมื่อวาน การจับรอบสั้น ปลอดภัยที่สุดในขณะนี้   กรอบ SET  1,665 –  1,685  จุด

MACO ราคาไปได้อีกเท่า

ธุรกิจ เริ่มเห็นผลชัดเจนตั้งแต่ 2 ไตรมาสที่ผ่านมา เพราะฐานกำไรขยับขึ้นจากเดิม ซึ่งทำให้รอบ 9 เดือน เกือบจะเท่าปีก่อนแล้ว ดังนั้นเมื่อเติม Q4 เข้าไปจะแซงปีก่อนหน้าอย่างชัดเจน กลยุทธ์ของ MACO ถูก VGI วางไว้อย่างดี หลังจากเข้ามาถือหุ้นใหญ่ และเดินหน้าเข้าซื้อกิจการ โน่น นี่ นั่นทั้งในและต่างประเทศเข้ามา หวังครอบครองสื่อนอกบ้านได้เต็มที่ รวมทั้งในมาเลเซียด้วย ล่าสุดซื้อบริษัท โกลด์ สตาร์ ในประเทศที่เน้นป้ายโฆษณาตามเสาตอหม้อรถไฟฟ้าเสริมฐานรายได้อย่างดี เตรียมกินทุกพื้นที่ต่อไป

และมีแผนเข้ารวมธุรกิจในสิงคโปร์ รวมทั้งอินโดซึ่งในปี 62 ผลของการร่วมทุนในหลายบริษัท และการผลักดันจาก VGI  จะทำให้ MACO จะมีกำไรสูงสุดไม่ยากเย็น  และยังต้องมีอะไรซ่อนอีกไม่น้อย  ไม่อย่างนั้น VGI+MACO จะไม่ควงกันออกสื่อ  เพราะเร็วๆ นี้จะจูงมือกันนัดพบสื่อ อย่างที่เคยค่อยได้เห็นมาก่อน   เด็กแนวว่าอนาคตตัวนี้ราคายังไปได้อีกกว่า 3 บาท ถ้าเทียบ PE ที่ต่ำกว่าทุกบริษัท ส่วนกราฟมีแนว W-shape ค่อนข้างสวย แนวต้านน่าจะไปได้ทดสอบที่ 1.85 บาท สะสมนะ  อนาคตไม่ธรรมดา

www.mitihoon.com