BIG ไฮซีซั่นปั่นงบโตเด่น รัฐปลุกขาช้อป-เป้าซื้อ2.30

375

มิติหุ้น – BIG งบโค้งท้ายปีโตพีค หลังเข้าช่วงไฮซีซั่นธุรกิจ มาตรการรัฐหนุนคนช้อปเพิ่มปลายปี เร่งขยายสาขาในพื้นที่กรุงเทพฯ มากขึ้น เดินหน้าปั้นรายได้วิ่งทะลุ 6 พันล้านบาท แซงหน้าปีก่อน วงในเชื่อใจงบไปได้ไกล ให้เป้า 2.30 บาท พร้อมคำแนะนำ “ซื้อ”

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. บิ๊ก คาเมร่า คอร์ปอเรชั่น หรือ BIG โดยแหล่งข่าววงการอุตสาหกรรม เผยว่า บริษัทมั่นใจผลดำเนินงานในช่วงไตรมาส 4/61 จะเติบโตได้อย่างโดดเด่น เป็นผลมาจากการเข้าสู่ช่วงไฮซีซั่นธุรกิจอย่างเต็มตัว รวมถึงรับปัจจัยบวกจากการที่รัฐบาลเตรียมออกมาตรการกระตุ้นการใช้จ่าย เป็นแรงหนุนให้ยอดขายต่อสาขาขยายตัวได้ดี
เข้าไฮซีซั่น – ดันรายได้โตทะลุปีก่อน
โดยในส่วนสของ BIG Mobile บริษัทฯ ได้ขยายสาขาในพื้นที่กรุงเทพฯ มากขึ้นจากเดิมที่จะเน้นขยายสาขาในต่างจังหวัด พร้อมขยายสาขาไปในพื้นที่ห้างสรรพสินค้าหรือกลุ่มโมเดิร์นเทรด เพื่อหวังให้ครอบคลุมพื้นที่ที่สามารถสร้างรายได้ให้แข็งแกร่งในระยะยาว
สำหรับภาพรวมทั้งปี ทางบริษัทฯ ยังมั่นใจรายได้ปีนี้จะเติบโตได้มากกว่าปีก่อนที่ 6,043.10 ล้านบาท ตามธุรกิจกล้องถ่ายรูปที่มีการขยายสาขามากขึ้น และธุรกิจ Printing ที่มีการเพิ่มจำนวนสาขาให้บริการมากขึ้นเช่นกัน
มาตรการรัฐหนุน – ชี้เป้าซื้อ 2.30บ.
“ภาพรวมของตลาดกล้องในประเทศ ได้เข้าสู่ช่วงไฮซีซั่นของธุรกิจกล้องอย่างเต็มตัว ซึ่งสินค้าแบรนด์ดังต่างๆ จะมีการออกกล้องรุ่นใหม่และจัดโปรโมชั่นออกมาจำนวนมาก เพื่อต้อนรับเทศกาลท่องเที่ยวในช่วงปลายปี ทำให้ภาพรวมตลาดกล้องคึกคักกว่าครึ่งปีแรก เป็นปัจจัยสนับสนุนผลประกอบการของบริษัทขยายตัวได้ดีต่อเนื่อง” แหล่งข่าวระบุ
ด้านนักวิเคราะห์หลักทรัพย์ ระบุ ภาพรวม BIG ในช่วงปลายปีเชื่อว่าจะเติบโตได้อย่างแข็งแกร่ง ซึ่งมีทั้งมาตรการช้อปช่วยชาติ และมาตรการช้อปของขวัญลดหย่อนภาษี ขณะที่ธุรกิจเข้าสู่ไฮซีซั่น ทำให้แนวโน้มกำไรสุทธิจะเป็นช่วงที่ดีที่สุดของปีนี้ โดยให้ราคาเป้าหมายที่ 2.30 บาท แนะนำ “ซื้อ”

www.mitihoon.com