STI เคาะราคาไอพีโอ 6.30 บ./หุ้น เปิดจองซื้อ 6 – 7 และ 11 ธ.ค. 61 

252

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. สโตนเฮ้นจ์ อินเตอร์ หรือ STI โดยนายสมเกียรติ ศิลวัฒนาวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เผยว่า บริษัทฯ ได้เสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนต่อประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรก (IPO) จำนวนไม่เกิน 68 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 0.50 บาท คิดเป็น 25.37% ของจำนวนหุ้นที่ออกและเรียกชำระแล้วทั้งหมดของบริษัทฯ

และได้แต่งตั้ง บล.เคทีบี (ประเทศไทย) เป็นผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่าย พร้อมด้วยผู้ร่วมจัดจำหน่ายฯ  3 แห่ง ประกอบด้วย บล.เอเซีย พลัส , บล.เคที ซีมิโก้  และ บล.กรุงศรี กำหนดราคาเสนอขายหุ้นไอพีโอไว้ที่ 6.30 บาทต่อหุ้น

สำหรับเงินที่ได้จากการระดมทุนครั้งนี้รวมประมาณ 428.40 ล้านบาท จะนำไปใช้ลงทุนจัดตั้งศูนย์ฝึกอบรมทักษะความรู้พนักงาน เพื่อเพิ่มศักยภาพในการดำเนินธุรกิจ ประมาณ 40 ล้านบาท ลงทุนอุปกรณ์ระบบคอมพิวเตอร์ โปรแกรมด้านการออกแบบ ควบคุมงานก่อสร้าง และการเงิน-การบัญชี ประมาณ 30 ล้านบาท ลงทุนงานระบบและระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการบริหารจัดการ ประมาณ 20 ล้านบาท ส่วนที่เหลือใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในกิจการ ประมาณ 338.40 ล้านบาท หวังตั้งกลุ่ม STI ให้เป็นสถาบัน ยกระดับวิศวกรให้มีมาตรฐานสากล และเติบโตเคียงคู่อุตสาหกรรมก่อสร้างและอสังหาริมทรัพย์ไทยอย่างยั่งยืน

โดยบริษัทมีงานในมือที่รอรับรู้เป็นรายได้ (Backlog) อยู่ที่ 770.09 ล้านบาท หรือคิดเป็นจำนวน 114 โครงการ สะท้อนการรับรู้รายได้ของกลุ่ม STI อย่างมั่นคงและสม่ำเสมอ  และสนับสนุนรายได้ในปีนี้ให้เติบโตตามเป้าหมายที่วางไว้

นายรัฐชัย ธีระธนาวัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารร่วม สายงานวาณิชธนกิจ – ด้านตลาดทุน บล.เคทีบี (ประเทศไทย)  เผยว่า กำหนดเปิดจองซื้อระหว่างวันที่ 6 – 7 และ 11 ธ.ค.2561 นี้ และคาดว่าจะเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) วันที่ 19 ธ.ค.2561 ในหมวดธุรกิจ อสังหาริมทรัพย์และก่อสร้าง ใช้ชื่อย่อในการซื้อขายหลักทรัพย์ว่า  “STI”

www.mitihoon.com