TPCH มั่นใจผลงานโตทุกปี ตามการขายไฟเพิ่มขึ้น เป้าปี 63 แตะ 200 MW

110

มิติหุ้น – TPCH มั่นใจผลงานปีหน้า ทุบนิวไฮหลังบุ๊คโรงไฟฟ้าครบ 100MW ปูพรมปี 63 มีไฟครบ 200MW ลุยชิงดำโครงการโรงไฟฟ้าขยะ กทม. 2 โปรเจ็กต์ ภายในเดือน ม.ค.62 

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. ทีพีซี เพาเวอร์โฮลดิ้ง  หรือ TPCH โดยนางกนกทิพย์ จันทร์พลังศรี ประธานคณะกรรมการบริหาร  เปิดเผยว่า บริษัทฯมั่นใจผลการดำเนินงานปีหน้าทั้งรายได้และกำไรสุทธิจะทำสถิติสูงสุดใหม่อย่างต่อเนื่อง ตามกำลังการผลิตที่เพิ่มขึ้น

โดยสิ้นปีนี้จะมีกำลังการผลิตรวม 60 เมกะวัตต์ และในปีหน้าจะเพิ่มเป็นกว่า 100 เมกะวัตต์  แบ่งเป็นโครงการโรงไฟฟ้าชีวมวลปัตานี กรีน (PTG) กำลังการผลิต 23 เมกะวัตต์, โครงการ ทีพีซีเอช เพาเวอร์ 1 (TPCH1) กำลังการผลิต 9.9 เมกะวัตต์, โครงการ ทีพีซีเอช เพาเวอร์ 2 (TPCH1) กำลังการผลิต 9.9 เมกะวัตต์, โครงการ ทีพีซีเอช เพาเวอร์ 5 (TPCH5) กำลังการผลิต 6.3 เมกะวัตต์

นอกจากนี้ บริษัทได้เตรียมพร้อมที่จะเข้าประมูลโครงการโรงไฟฟ้าขยะ โดยปัจจุบันเอกสารเชิญชวนประมูล (TOR) ได้ออกมาแล้ว และคาดว่าจะเข้าร่วมประมูลในช่วงเดือน ม.ค. 62 ร่วมกับพันธมิตร 2 ราย ในพื้นที่หนองแขม กำลังการผลิต 20 เมกะวัตต์ และพื้นที่อ่อนนุช กำลังการผลิต 20 เมกะวัตต์ ของกรุงเทพมหานคร (กทม.)

ส่วนปี 63 บริษัทตั้งมีกำลังการผลิตที่ขายไฟฟ้าเชิงพาณิชย์ครบ 200 เมกะวัตต์ ซึ่งมาจากการเข้าซื้อกิจการและการเข้าลงทุนเอง โดยพร้อมที่จะเข้าศึกษาลงทุนโครงการโรงไฟฟ้าไปยังต่างประเทศด้วย

www.mitihoon.com