SGF ล้างขาดทุนเกลี้ยง-แจกปันผล งบQ4เด่น-สินเชื่อทะลุ1.8พันล.

411

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. เอสจีเอฟ แคปปิตอล หรือ SGF ให้บริการสินเชื่อเช่าซื้อรายย่อย สินเชื่อบุคคล สินเชื่อ SME สินเชื่อนาโนไฟแนนซ์และสินเชื่อเงินให้กู้ยืม โดย “ดร.วิวัฒน์ วิฑูรย์เธียร” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เผยว่า ภายในเดือน ธ.ค.61 นี้ คาดกระบวนการล้างส่วนต่ำมูลค่าหุ้นและขาดทุนสะสมจะแล้วเสร็จ ทำให้บริษัทพลิกมีกำไรสะสมทันที และเมื่อมีกำไรสะสมก็จะทำให้บริษัทกลับมาจ่ายปันผลคืนผู้ถือหุ้นตามนโยบายไม่เกิน 50% ของกำไรสุทธิได้

 งบQ4เด่น-สินเชื่อทะลัก

ส่วนแนวโน้มผลประกอบการไตรมาส 4/61 จะเติบโตต่อเนื่อง เพราะยอดปล่อยสินเชื่อยังเติบโตได้ดี หลังจากที่ธนาคารพาณิชย์ต่างถูกกดดันจาก GDP ที่ชะลอตัว ส่งผลให้ต้องมีการเข้มงวดในการปล่อยสินเชื่อมากขึ้น ทำให้กลุ่มรายย่อยต่างหันมาขอสินเชื่อกับบริษัท จนทำให้ปัจจุบันสัดส่วนรายย่อยเพิ่มขึ้นเป็นกว่า 70% จากปีก่อนเพียง 20% ของสินเชื่อรวม รวมทั้งบริษัทเตรียมออกแคมเปญใหม่ๆเพื่อกระตุ้นการปล่อยสินเชื่อด้วย

สำหรับกลยุทธ์การดำเนินธุรกิจ บริษัทจะยังเน้นสินเชื่อเช่าซื้อรถยนต์ เพราะลูกค้ากลุ่มนี้มีผลตอบแทนที่สูงและมีหลักประกันทำให้สามารถลดความเสี่ยงจากหนี้เสียที่จะเกิดขึ้นได้  โดยบริษัทจะใช้เครือข่ายตัวแทนมากกว่า 1,000 ราย และสาขาอีก 60 สาขาในการขยายธุรกิจ แต่อย่างไรก็ตามบริษัทจะขยายธุรกิจอย่างรัดกลุ่ม เพื่อลดการเกิดหนี้ที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้ (NPL) ซึ่งปัจจุบันมีอยู่ 3.5-3.7% จากไตรมาสก่อนที่ 3.9%

                โชว์ผลงานนิวไฮ

ดังนั้นทั้งปี 61 มั่นใจผลประกอบการจะทำสถิติสูงสุดใหม่ (นิวไฮ) และยอดปล่อยสินเชื่อใหม่ทะลุเป้าที่ 1,000 ล้านบาท หนุนให้พอร์ตสินเชื่อรวมแตะ 1,800 ล้านบาท ส่วนในปี 62 มั่นใจผลประกอบการและการปล่อยสินเชื่อจะเติบโตต่อเนื่อง เนื่องจากการขยายตัวของเศรษฐกิจ , การเดินหน้าลงทุนของภาครัฐและเอกชน, การปรับตัวในทิศทางที่ดีขึ้นของการจ้างงานและฐานรายได้ของประชาชนในระบบเศรษฐกิจ , การส่งออกที่ขยายตัว และการขยายตัวของกลุ่มยานยนต์ ล้วนเป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้ความต้องการสินเชื่อเติบโตได้อย่างรวดเร็ว

www.mitihoon.com