คสช.ปลดล็อกการเมือง กูรูเชียร์ 3 หุ้นค้าปลีก-สื่อกลางแจ้งเด่นสุดคือ “BJC-CPALL-VGI”

112

มิติหุ้น-จากการณีที่ คณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) ได้ใช้มาตรา 44 เพื่อปลดล็อคกิจกรรมพรรคการเมือง และเปิดทางให้นักการเมืองสามารถเริ่มหาเสียงได้อีกครั้งในรอบ 5 ปีนั้น

บทวิเคราะห์ บล.เมย์แบงก์ กิมเอ็ง(ประเทศไทย)ได้ระบุว่า จากประเด็นการปลดล็อกทางการเมืองดังกล่าวนั้นใกล้เคียงกับสิ่งที่เราได้ประเมินไว้ในบทวิเคราะห์ Strategy report ไว้ โดยยังคงมุมมองเชิงบวกต่อหุ้นกลุ่มค้าปลีก, สื่อกลางแจ้ง 3 ตัวคือ BJC, CPALL, VGI

โดยที่ BJC ฝ่ายวิเคราะห์ได้ แนะ “ซื้อ” ราคาเป้าหมาย 59 บาท/หุ้น ประเมินกำไรไตรมาส4/2561 จะเติบโตโดดเด่น 17 % เมื่อเทียบกับไตรมาสก่อนโดยมองว่าธุรกิจกระป๋องที่ตลาดกังวลกลับขยายกำลังการผลิตขวด นอกจากนี้ยังมี UPSIDE จาก บมจ.ไว้ท์กรุ๊ป  (WG) ซึ่งประกอบธุรกิจนำเข้าและจำหน่ายเคมีภัณฑ์อุตสาหกรรม ด้วย นอกจากนี้ยังคาดการ EPS Growth ในปีนี้และ ปี62 เติบโตราว 25 % และ 14 % ตามลำดับ

ส่วน CPALL  แนะนำ “ซื้อ” เช่นกัน โดยให้ราคาเป้าหมาย 81 บาท/หุ้น  พร้อมมองว่า เป็น 1 ในบริษัทที่คาดว่าจะได้ประโยชน์มากที่สุดจากบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ซึ่งที่ผ่านมาราคาหุ้นปรับลงไปกว่า 23 % นอกจากนี้ยังลุ้นนักลงทุนสถาบันทำ Window Dressing พร้อมทั้งคาดการ EPS Growth ในปีนี้และ ปี62 เติบโตราว 4 % และ 10 % ตามลำดับ

ขณะที่ VGI  แนะนำ “ซื้อ” ราคาเป้าหมาย 10.20 บาท/หุ้น  คาดกำไรเติบโตโดดเด่นราว 60 % เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน โโยได้ประโยชน์จากการใช้สื่อกลางแจ้งก่อนเลือกตั้ง รวมถึง Kerry ที่ยังเติบโตโดดเด่นเช่นกัน ราว 40 % เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน คาดการ EPS Growth ในปีนี้และ ปี62 เติบโตราว 48 % และ 23 % ตามลำดับ

www.mitihoon.com