ICN ลุยชิงงานใหม่ 4 พันล้าน ตุนแบ็กล็อกพุ่ง-งบนิวไฮแรง

113

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.อินฟอร์เมชั่น แอนด์ คอมมิวนิเคชั่น เน็ทเวิร์คส หรือ ICN ทำธุรกิจวิศวกรรมระบบสื่อสารโทรคมนาคม โดย “นายมนชัย มณีไพโรจน์” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เผยว่า ภายหลังที่บริษัท และ ITEL ในนาม “กิจการค้าร่วมอินเตอร์ลิ้งค์ และ ไอซีเอ็น” ชนะงานประมูลงานกับการไฟฟ้านครหลวง (กฟน.) ในงานจ้างระบบสื่อสารรองรับงาน DMS มูลค่า 414.36 ล้านบาท แบ่งเป็นของ ITEL มูลค่า 276.4 ล้านบาท และ ICN มูลค่า 137.96 ล้านบาท คาดจะได้ลงนามสัญญาจ้างในเดือน ธ.ค.61 นั้น

โดยในช่วงที่เหลือของปี 61 บริษัทยังมีงานที่รอผลประมูลและเตรียมเข้าประมูลอีก 4,000 ล้านบาท อาทิ ภายในเดือน ธ.ค.61 นี้ จะประกาศผลประมูล “โครงการ USO NET เฟส 2” มูลค่ารวม 20,000 ล้านบาท ซึ่ง ICN คาดจะเป็นผู้ส่งมอบอุปกรณ์ต่างๆ ให้แก่ผู้ชนะการประมูลประมาณ 1,000 ล้านบาท
รวมถึงอยู่ระหว่างเจรจาพันธมิตร “บมจ.อินเตอร์ลิ้งค์ คอมมิวนิเคชั่น หรือ ILINK” เพื่อเตรียมเข้าประมูลงานของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.) กลุ่มที่ 1และ กลุ่ม 2 มูลค่ารวมที่ 3,000 ล้านบาท ซึ่งการรับงานใหม่จะผลักดันให้Back log เพิ่มขึ้น

สำหรับทั้งปี 61 มั่นใจผลงานมีโอกาสทำสถิติสูงสุดใหม่ (นิวไฮ) ทั้งกำไรสุทธิและรายได้รวม เมื่อเทียบกับปีก่อน และปี 62 จะเติบโตต่อเนื่องด้วย ส่วนแผนการเข้าลงทุน “ธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับการเปิด-ปิดน้ำประปาอัตโนมัติ” ที่ประชุมคณะกรรมการอนุมัติให้ลงทุนในสัดส่วนกว่า 50% คาดใช้เงินลงทุนไม่เกิน 30-40 ล้านบาทนั้น คาดว่ากระบวนการจะแล้วเสร็จในปลายปี 61 และเริ่มรับรู้รายได้ในปี 62 ซึ่งถือเป็นการขยายโอกาสการรับงานใหม่ๆเพื่อสร้างฐานรายได้ให้เพิ่มขึ้น

www.mitihoon.com