PPM ร่วมทุนพันธมิตรรุกโซลาร์ งบพุ่งกระฉูด-ดันลูกเข้าเทรด

322

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.พรพรหมเม็ททอล หรือ PPM ทำธุรกิจจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์โลหะเพื่อใช้ในอุตสาหกรรมการผลิตโดย “นายชำนาญ พรพิไลลักษณ์” ประธานกรรมการบริหาร เผยว่า บริษัทอยู่ระหว่างเจรจาร่วมทุนกับพันธมิตรรายใหญ่ เพื่อรุกธุรกิจรับเหมาติดตั้งโซลาร์ (EPC) คาดว่าจะประกาศอย่างเป็นทางการภายในเดือน ม.ค.62 นี้

ลุยขยายกำลังผลิต600MW

ส่วนภาพรวมธุรกิจในปี 62 มั่นใจกำไรและรายได้จะเติบโตต่อเนื่อง โดยเฉพาะ “ธุรกิจผลิตและจำหน่ายแผงโซล่าร์เซลล์” ปัจจุบันมีกลุ่มลูกค้ารายใหม่ๆ ทั้งอเมริกา เกาหลี อินเดีย และยุโรป เข้ามาสั่งออเดอร์เป็นจำนวนมาก จนทำให้กำลังผลิตใกล้เต็ม 200 MW แล้ว โดยการส่งออกคิดเป็น 95% ของรายได้ทั้งหมด

ทั้งนี้บริษัทมีโอกาสขยายกำลังผลิตเพิ่มขึ้นเป็น 600 MW เพราะเล็งเห็นว่าหลังจากการเลือกตั้ง จะทำให้การลงทุนในประเทศกลับมาคึกคักอีกครั้ง และทุกบริษัทต่างให้ความสำคัญกับการประหยัดต้นุทน ทำให้หันมาติดตั้งแผงโซลาร์กันมากขึ้น เช่นเดียวกับต่างประเทศที่มีความต้องการเพิ่มขึ้นเช่นเดียวกัน

ออเดอร์ล้นทะลัก

ส่วนธุรกิจบริษัทย่อย ที่ PPM ถือหุ้น 60% อย่าง “บจ.โซลาร์ พีพีเอ็ม หรือ SPPM” ผู้ทำธุรกิจรับเหมาติดตั้งผลิตกระแสไฟฟ้า (EPC) ล่าสุดได้รับงานติดตั้งโซลาร์รูฟท็อปให้กับโรงงานอุตสาหกรรมขนาดใหญ่แล้ว 10 MW และอยู่ระหว่างเจรจาเพิ่มอีก 20 MW คาดว่าจะเห็นความชัดเจนปี 62

ขณะที่ “ธุรกิจผลิตและจำหน่ายบรรจุภัณฑ์ชนิดอ่อนตัว” ของ “บจ.พรีเมี่ยม เฟล็กซิเบิ้ล แพคเกจจิ้ง หรือ PFP” ปี 61 จะโตก้าวกระโดด จากปีก่อนมีรายได้ 100 ล้านบาท เพราะการที่มีโรงงานตั้งอยู่ในโซน EEC ทำให้มีลูกค้าผู้ผลิตอาหาร ผู้ผลิตเครื่องสำอาง ผู้ผลิตยา และผู้ผลิตของใช้ประจำวัน เข้ามาสั่งออเดอร์เป็นจำนวนมาก  ส่วน “ธุรกิจจำหน่ายผลิตภัณฑ์โลหะ” มีแนวคิดตั้งโรงงานผลิตเหล็กกลางน้ำ จากปัจจุบัน “ซื้อมาขายไป” เท่านั้น คาดจะชัดเจนภายในต้นปี 62

ดันบริษัทย่อยเข้าตลท.

ทั้งนี้บริษัทมีแผนยกระดับธุรกิจ ด้วยการปรับโครงสร้างเป็น Holding company และผลักดัน SPPM เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ในอีก 2-3 ปีข้างหน้าด้วย สำหรับผลงานปี 61 คาดจะเติบโตทำสถิติสูงสุดใหม่ (นิวไฮ) จากปีก่อน

www.mitihoon.com