CPN เงินสะพัดเคาท์ดาวน์ปีใหม่ รัฐกระตุ้นกำลังซื้อ-ดันรายได้พุ่ง

78

มิติหุ้น – CPN ได้เวลาฉลองเทศกาลปีใหม่ เตรียมรับทรัพย์จัดเคาต์ดาวน์ แถมยังได้อานิสงส์จากขาช้อปหลังรัฐกระตุ้นเศรษฐกิจ ปลุกกำลังซื้อช่วงปลายปี ดันรายได้ช่วงไตรมาส 4 พุ่งแรง เดินหน้าผุดศูนย์การค้าใหม่ ทยอยส่งมอบ 3 โครงการคอนโดฯ แก่ลูกค้า โบรกฯ ให้ราคาเป้าหมาย 90 บาท เชียร์ “ซื้อ”

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. เซ็นทรัลพัฒนา หรือ CPN โดยฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.ไอร่า เผยว่า แผนการเปิดศูนย์การค้าใหม่ 2 – 3 แห่งต่อปี พร้อมการขยายธุรกิจไปยังโครงการอสังหาฯ แบบ Mixed Used เช่น คอนโด “The Escent” ที่ขายหมด 100% ทั้ง 6 โครงการ และการเข้าซื้อ GLAND  ช่วยต่อยอดการพัฒนาที่ดินในรูปแบบต่างๆ คาดช่วยหนุนรายได้และกำไรให้เติบโตต่อเนื่องและมีความมั่นคงในระยะยาว

กำไรโตเด่น รับทรัพย์ห้างฯ เปิดใหม่

สำหรับแนวโน้มผลประกอบการปีหน้า มองว่ากำไรสุทธิจะเติบโตโดดเด่น จากการรับรู้รายได้เต็มปีของศูนย์การค้า Luxury ขนาดใหญ่ Central Phuket และรายได้ส่วนเพิ่มจากแผนการเปิด 3 ศูนย์ฯ ใหม่ที่ มาเลเซีย อยุธยา และ Central Village ใกล้สุวรรณภูมิ

รวมถึงการปรับเพิ่มอัตราค่าเช่าหลังปิดปรับปรุงศูนย์ฯ การทยอยปรับสัญญาเช่าระยะยาวเป็นระยะสั้น ทำให้คาด CPN จะยังคงรักษาระดับ Occ. Rate ไม่ต่ำกว่าระดับ 94% และคาด SSSG เติบโต 3 – 4% ขณะที่แผนส่งมอบคอนโดฯ มี 3 โครงการ มูลค่ารวม 2,200 ล้านบาท  ดังนั้น ให้ราคาเป้าหมาย 90 บาท แนะนำ “ซื้อ”

เคาท์ดาวน์ปีใหม่-นโยบายรัฐ “พารวย”

ด้านแหล่งข่าวนักวิเคราะห์หลักทรัพย์แห่งหนึ่ง ระบุว่า การจัดงานเคาต์ดาวน์ช่วงส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่จะหนุนรายได้แก่ CPN เป็นอย่างมาก รวมถึงยังได้รับอานิสงส์จากนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจและการใช้จ่ายภาครัฐ ซึ่งขณะนี้เป็นช่วงไฮซีซั่นของธุรกิจ ดังนั้น คาดผลดำเนินงานไตรมาส 4/61 จะเติบโตอย่างมากเมื่อเทียบกับช่วงที่ผ่านมาของปีนี้

www.mitihoon.com