BKI ปั๊มเบี้ยประกันรับรวมปี 62 โตเกิน 10% ทะลุ 1.8 หมื่นลบ. ชี้ช่องทางขายผ่านดิจิทัลยังโดตเพิ่ม ล่าสุดเปิดตัวแอปฯ Journeys by BKI ตอกย้ำไลฟ์สไตล์ อินชัวรันส์

191

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. กรุงเทพประกันภัย หรือ BKI โดย ดร.อภิสัทธิ์ อนันตนาถรัตน ผู้อำนวยการใหญ่ เผยว่า บริษัทฯ อยู่ระหว่างทำแผนธุรกิจปี 2562 โดยเบื้องต้นคาดว่าอัตราการเติบโตของเบี้ยประกันภัยรับรวมจะเติบโตกว่า 10% หรือเป็นเบี้ยรวมประมาณ 1.8 หมื่นล้านบาท จากปี 2561 ที่จะคาดว่าจะได้ 17,100 ล้านบาท ขยายตัวราว 7% และสูงกว่าเป้าเดิมที่ตั้งไว้ที่ 16,800 ล้านบาท

โดยสัดส่วนเบี้ยประกันภัยรับรวมจะยังมาจากประกันรถยนต์ หรือ Motor  40% และประกันที่ไม่ใช่รถยนต์ หรือ Nono –Motor 60%

ทั้งนี้ มองว่าช่องทางการขายผ่านดิจิทัลในปี 62 เชื่อว่าจะยังมีการเติบโตอีกมาก โดยเฉพาะคนกลุ่ม GEN-Z ซึ่งเป็นวัยที่สำเร็จการศึกษาในปีนี้ และจะเริ่มเข้าสู่วัยทำงานในปีหน้า จะเป็นกลุ่มที่จะตัดสินใจซื้อประกันผ่านออนไลน์มากขึ้น เนื่องจากในช่วงวัยเรียน ได้มีการศึกษาถึงความสำคัญของประกันภัย และยังมั่นใจในการซื้อสินค้าผ่านออนไลน์มากหขึ้น จึงมั่นใจว่าจะเป็นอีกกลุ่มที่จะผลักดันให้ช่องทางการขายผ่านออนไลน์เติบโตมากขึ้น

ล่าสุด บริษัทฯ ได้เปิดตัวแอปพลิเคชั่นใหม่คือ Journeys by BKI  ที่นำเทคโนโลยี AI มาใช้เรียนรู้กิจวัตรประจำวัน เพื่อสะท้อนออกมาเป็นไลฟ์สไตล์ของผู้ใช้งาน พร้อมกับนำเสนอข่าวสารที่เหมาะสมและเป็นประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเฉพาะบุคคล

แอปพลิเคชั่น Journeys by BKI จะใช้ข้อมูลจาก Mobile Sensor ของสมาร์ทโฟนเพื่อการรับรู้พฤติกรรมของผู้ใช้งาน เช่น การใช้เงลาในที่ทำงาน การเดิน การวิ่งออกกำลังกาย การดูแลสุขภาพ รูปแบบการเดินทาง รวมถึงการประเมินความปลอดภัยในการขับขี่รถยนต์ ซึ่งหากประวัติการขับขี่ดี สามารถนำไปเป้ฯคะแนนในการรับส่วนลดในการซื้อประกันภัยรถยนต์ได้สูงสุดถุง 15%

www.mitihoon.com