SVOA ชิงงานไอทีรัฐพันล.-ไฮซีซันหนุน Q4 สุดพีค

371

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า  “บมจ.เอสวีโอเอ หรือ SVOA” ผู้ดำเนินธุรกิจด้านคอมพิวเตอร์ และพัฒนาระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ โดย “แหล่งข่าววงการอุตสาหกรรม” เผยว่า ปี 62 คาดทั้งกำไรและรายได้มีโอกาสทำสถิติสูงสุดใหม่ (นิวไฮ)ในรอบหลายปี เพราะจะได้รับอานิสงส์ภาครัฐฯ รัฐวิสาหกิจและเอกชน เร่งขับเคลื่อนการลงทุน “โครงการไอที” เพื่อรองรับโลกยุคดิจิตอล

รวมถึงการเดินหน้า “เลือกตั้ง” ยิ่งทำให้เห็นเม็ดเงินลงทุนด้านไอทีมากยิ่งขึ้น

โดยบริษัทคาด ช่วงที่เหลือของปี 61 และต่อเนื่องในปี 62 มีโอกาสเข้าร่วมประมูลงานโครงการไอทีภาครัฐฯ-เอกชนมากกว่า 1,000 ล้านบาท ซึ่งจะทยอยทราบผลในช่วงปลายไตรมาส 1/62

ขณะที่ “บจ.ดาต้า วัน เอเชีย (ประเทศไทย)” (SVOA ถือหุ้น 100%) ผู้ให้บริการด้าน Information Technology อยู่ระหว่างเจรจารับงานใหม่ๆ จากกลุ่มแบงก์ งานราชการ และ กลุ่มประกัน อาทิ งานวางระบบคอมพิวเตอร์, Banking Application, ATM , Payment Solutions, ระบบงานกลุ่มประกันภัย และระบบเครือข่ายและระบบรักษาความปลอดภัยที่ครบวงจร เป็นต้น

ด้าน บล.ฟินันเซีย คาดไตรมาส 4/61 SVOA แจ้งกำไรสุทธิสูงสุดแห่งปีแตะ 50 ล้านบาท เนื่องจากมีการส่งมอบงานให้กับลูกค้าแบงก์ ซึ่งเป็นงานที่เลื่อนมาจากไตรมาสก่อน รวมถึงยังได้รับอานิสงส์ช่วง High Season ของธุรกิจค้าส่งสินค้าไอที ทำให้รายได้เติบโตมากยิ่งขึ้น

อย่างไรก็ตาม แม้ทั้งปี 61 กำไรสุทธิจะชะลอลง 13% มาอยู่ที่ 165 ล้านบาท แต่ในปี 62 คาดกำไรสุทธิจะกลับมาเติบโต 14% หรือแตะ  188 ล้านบาท เพราะแนวโน้มอุตสาหกรรมที่จะเติบโตต่อเนื่องไปอีก 3 ปีข้างหน้า (62-64) ตามการลงทุนด้านไอทีของรัฐฯและเอกชน ดังนั้น แนะนำ “ซื้อ” ราคาเป้าหมาย 2 บาท

www.mitihoon.com