PPPM ลั่นปี 62 พลิกกำไรแรง – บุ๊กขายโรงไฟฟ้า – ผนึกพันธมิตรลาว

92

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. พีพี ไพร์ม หรือ PPPM ทำธุรกิจนำเข้าอาหารสัตว์น้ำ เพื่อจัดจำหน่าย โดย “นายณสุ จันทร์สม” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เผยว่า บริษัทได้ลงนามความร่วมมือลงทุนด้านการพัฒนากสิกรรม กับบริษัท Sitthi Inter Trading Import-Export Co., Ltdพันธมิตร สปป.ลาว  เบื้องต้นจะเป็นการนำเข้าไม้แปรรูป เศษไม้และซุงเพื่อนำส่งเข้าโรงไฟฟ้าชีวมวลภายในประเทศ คาดจะเริ่มดำเนินธุรกิจช่วงต้นปี 62

วัตถุประสงค์ในการลงทุนนั้น เนื่องจากเล็งเห็นอุสาหกรรมโรงไฟฟ้าชีวมวลภายในประเทศมีจำนวนมากบริษัทจึงมองเป็นโอกาสในการขยายธุรกิจ และคาดว่าใน 2-3 ปีข้างหน้า ธุรกิจนี้จะผลักดันให้รายได้รวมเติบโต 100% จากปี 61 ที่คาดรายได้รวมแตะ 2 พันล้านบาท

ส่วนภาพรวมธุรกิจในปี 62 คาดจะพลิกกำไร และตั้งเป้ารายได้โตกว่า 20% หรือ แตะ 2.4 พันล้านบาท เพราะธุรกิจอาหารเติบโตได้ดี ขณะเดียวกันบริษัทจะมีการขยายกลุ่มอาหารไปยังอาหารสัตว์เพิ่มเติมด้วย อีกทั้งยังมีรายได้จากการนำเข้าไม้แปรรูป เศษไม้ และซุงเข้ามา

พร้อมกันนี้ บริษัทให้ความสนใจในการเข้าซื้อกิจการ (เทกโอเวอร์)โรงไฟฟ้าชีวมวลภายในประเทศ ซึ่งปัจจุบันอยู่ระหว่างเจรจา 3-4 แห่ง คาดว่าจะเห็นความชัดเจนภายในไตรมาส 2/62 นี้

ด้านแหล่งเงินทุน บริษัทจะขายโรงไฟฟ้าพลังงานความร้อนใต้พิภพที่ญี่ปุ่น ขนาด 15 MW มูลค่า 1.4 พันล้านบาท คาดกระบวนการขายจะแล้วเสร็จได้ในไตรมาส 1/62 ซึ่งจะทำให้บริษัทมีการบันทึกกำไรพิเศษ และทำให้ทั้งปี 62 กลับมากำไรสุทธิได้ โดยบริษัทจะนำเงินไปใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียน และชำระหนี้บางส่วน ซึ่งปัจจุบันมีอยู่ราว 2 พันล้านบาท และคาดว่าจะชำระหนี้ทั้งหมดได้ภายในปี 62