SELIC ผู้ถือหุ้นไฟเขียวซื้อ ‘PMCT’ ปั๊มกำไรนิวไฮ-รายได้พุ่งเท่าตัว (17/12/61)

146

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ซีลิค คอร์พ จำกัด หรือ SELIC ประกอบธุรกิจผลิต-จำหน่ายและวิจัยพัฒนากาวอุตสาหกรรม โดย “นายเอก สุวัฒนพิมพ์” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เผยว่า ที่ประชุมผู้ถือหุ้นเมื่อวันที่ 14 ธ.ค.61 ที่ผ่านมา ได้อนุมัติให้ลงทุนใน บจ.พีเอ็มซี เลเบิล แมททีเรีลส์ หรือ PMCT และซื้อหุ้นสามัญทั้งหมดใน บจ.พีเอ็มซี เลเบิล แมททีเรีลส์ พีทีอี ลิมิเตด หรือ PMCS คาดจะเริ่มบันทึกรายได้เข้ามาในไตรมาส 1/62 ทันที

                ตลาดสติกเกอร์โต5.5%

โดย PMCT ประกอบธุรกิจผลิตและจัดจำหน่ายสติกเกอร์ในประเทศไทยและต่างประเทศ โดยใช้กาว กระดาษ และฟิล์ม เป็นวัตถุดิบหลัก ส่วน PMCS ประกอบธุรกิจผลิตและจัดจำหน่ายสติกเกอร์ในประเทศในสิงคโปร์และต่างประเทศ โดยจะทำการสั่งซื้อสติกเกอร์สำเร็จรูปหรือกึ่งสำเร็จรูปจาก PMCT และนำไปผลิตต่อตามคำสั่งซื้อของลูกค้า

สำหรับการเติบโต “ธุรกิจสติกเกอร์” ในตลาดโลกจะมีอัตราการเติบโต 5.5% ต่อปี และมีมูลค่าตลาดในปี 61 ประมาณ 3.1 หมื่นล้านเหรียญสหรัฐ และคาดว่าในปี 65 จะอยู่ที่ 4.05 หมื่นล้านเหรียญสหรัฐ โดยปัจจุบันลูกค้าหลักของ “กลุ่มPMC” จะอยู่ในกลุ่มอุตสาหกรรมอาหารและเครื่องดื่ม

ปั๊มรายได้โตเท่าตัว

พร้อมกันนี้บริษัทตั้งเป้ารายได้ปี 62 จะโต “กว่าเท่าตัว” แตะ 1.4 พันล้านบาท และกำไรสุทธิจะทุบสถิติ (นิวไฮ) เนื่องจากบริษัทจะรับรู้รายได้จาก “กลุ่มPMC” เข้ามาเต็มปี ส่งผลให้สัดส่วนรายได้จากต่างประเทศเพิ่มขึ้นเป็นกว่า 40-45% ของรายได้รวม ล่าสุดสิ้นปี 60 “กลุ่ม PMC” มีรายได้รวม 800-850 ล้านบาท

งบไตรมาส4พุ่งไม่หยุด

ส่วนผลงานช่วงไตรมาส 4/61 คาดจะโตต่อเนื่อง หลังจากปรับโครงสร้างธุรกิจ รวมถึงปรับปรุงการผลิตให้มีประสิทธิภาพมากขึ้นโดยบริษัทมีกำลังการผลิตอยู่ที่ 9,000 ตันต่อเดือน ล่าสุดใช้กำลังการผลิตไปแล้ว70% ส่งผลให้บริษัทมั่นใจว่าปี 61 รายได้รวมจะเติบโตตามเป้าที่ 10% เมื่อเทียบจากปีก่อน

 

www.mitihoon.com