IVL เทกฯกิจการดันแกร่ง เชียร์”ซื้อ”-เป้า82บาท (17/12/61)

94

มิติหุ้น – IVL การันตีผลงานปี 62 โตต่อเนื่อง แรงหนุนจากเศรษฐกิจโลกฟื้น ดันออเดอร์ไหลเข้าเพียบ อัพ Core EBITDA ทะยานแตะ 1,750 ล้านเหรียญสหรัฐ ขณะที่การไล่เทกโอเวอร์กิจการ จะเป็นแรงส่งให้เติบโตแข็งแกร่ง โปรเจ็กต์ใหม่ต่อคิวรันเครื่องอีกเต็มหน้าตัก โบรกฯ มองพื้นฐานปึ๊ก แนะนำ “ซื้อ” ให้เป้า 82 บาท

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.อินโดรามา เวนเจอร์ส หรือ IVL โดยนายดิลิป กุมาร์ อากาวาล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เผยว่า บริษัทตั้งเป้ากำไรหลักรวม ก่อนหักดอกเบี้ย ภาษีเงินได้ ค่าเสื่อมราคา และค่าตัดจำหน่าย (Core EBITDA) ปี 62 แตะระดับ 1,750 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ผลจากภาพรวมเศรษฐกิจโลกขยายตัวได้ดี ทำให้ออเดอร์เพิ่มขึ้นเป็นอย่างมาก

            เทกฯ กิจการหนุนโต – ขยายกำลังผลิต

อีกทั้งบริษัทได้เพิ่มความแข็งแกร่งในกลุ่มผลิตภัณฑ์ HVA จากการเข้าซื้อกิจการบริษัท kordama ในกลุ่มอุตสาหกรรมยานยนต์ รวมถึงการเข้าซื้อกิจการบริษัท Avgol ในกลุ่มอุตสาหกรรมผลิตภัณฑ์เพื่อสุขอนามัย จะส่งผลต่อกำไรในงวดปี 62 ดีขึ้น

สำหรับโครงการลงทุนคอร์ปัส คริสตี ซึ่งเป็นกิจการร่วมทุนในสหรัฐฯ คาดจะเริ่มดำเนินการผลิตในปี 63 เมื่อโรงงานแล้วเสร็จ จะส่งผลให้เป็นโรงงาน PTA และ PET ที่ใหญ่ที่สุดในโลก

โบกรฯแนะนำ “ซื้อ” – ให้เป้า 82 บ.

ด้านฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.ดีบีเอสวิคเคอร์ส ระบุ การที่บริษัทย่อย คือ PHP Fibers GmbH (PHP Fibers) ลงนามเข้าทำสัญญาซื้อและโอนหุ้นเพื่อซื้อกิจการบริษัท UTT Beteiligungsgesellschaft mbH (UTT) ประเทศเยอรมนี 100% คาดดีลจะแล้วเสร็จในไตรมาส 1/62 แม้ดีลจะเล็กในเชิงกำลังการผลิต แต่ช่วยหนุนอัตรากำไรได้ดี เพราะ EBITDA/ตัน ของ UTT สูงกว่าค่าเฉลี่ยผลิตภัณฑ์ HVA ของ IVL ปัจจุบันที่ 200-300 ดอลลาร์อย่างมาก

ดังนั้น จึงแนะนำซื้อ ให้ราคาพื้นฐาน 82 บาท โดยมองว่าระยะยาวบริษัทมีพื้นฐานที่แข็งแกร่ง จากแผนขยายสัดส่วนผลิตภัณฑ์ HVA ที่มีมาร์จิ้นสูง ทำให้ความสามารถในการทำกำไรดีขึ้น พร้อมทั้งยังลดความผันผวนของผลประกอบการได้

www.mitihoon.com