PIMO รุกปิดดีลพันธมิตรญี่ปุ่น ธ.ค.นี้ – เทรดวอร์ปะทุ หนุนออเดอร์ทะลัก

148

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ไพโอเนียร์ มอเตอร์ หรือ PIMO โดย “นายวสันต์ อิทธิโรจนกุล” กรรมการผู้จัดการ เผยว่า วันที่ 20 ธ.ค.นี้ บริษัทจะเดินทางไปญี่ปุ่น เพื่อเจรจาร่วมมือทางธุรกิจกับพันธมิตรผู้ประกอบการมอเตอร์กำลังรายใหญ่ ติดอันดับ TOP 3 ในประเทศญี่ปุ่น หากมีความคืบหน้าหรือได้ข้อสรุปทางบริษัทจะแจ้งต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) เป็นลำดับถัดไป

ส่วนภาพธุรกิจปี 62 จะเติบโตโดดเด่น เมื่อเทียบกับปี 61 ที่คาดรายได้จะทรงตัวหรือเติบโตเล็กน้อย จากปีก่อนที่มีรายได้รวม 587.28 ล้านบาท เนื่องจากในปี 62 บริษัทจะได้รับประโยชน์ “สงครามการค้าระหว่างสหรัฐและจีน” ทำให้ลูกค้าใหม่ในสหรัฐฯ หลายรายเข้ามาสั่งออเดอร์มอเตอร์กับบริษัทเพิ่มมากขึ้น เพราะมีราคาที่ถูกกว่าประเทศจีนประมาณ 5%

ขณะเดียวกัน ลูกค้ารายใหญ่จาก “เยอรมนี-ออสเตรเลีย” ประมาณ 5-6 ราย เข้ามาเจรจาสั่งออเดอร์เพิ่มเติมด้วยเช่นกัน ดังนั้น บริษัทเตรียมทุ่มงบลงทุน เพื่อขยายกำลังผลิต หวังรองรับความต้องการที่เพิ่มมากขึ้น โดยเบื้องต้นคาดเครื่องจักรใหม่จะเข้ามาในช่วงเดือน ม.ค.62

สำหรับแนวโน้มผลประกอบการไตรมาส 4/61 จะอยู่ในทิศทางที่ดี เพราะสินค้าใหม่ อย่าง  “ผลิตภัณฑ์มอเตอร์ประเภท BLDC Pool motor” ลูกค้ารายใหญ่สหรัฐฯ ที่เซ็นสัญญาสั่งออเดอร์ล็อตใหญ่ระยะยาว 20,000 ลูก/เดือนนั้น ได้เริ่มส่งมอบนับตั้งแต่ช่วงครึ่งปีหลังของปี 61 เป็นต้นไป

www.mitihoon.com